Phòng An ninh chính trị nội bộ- CATP- Làm tốt công tác bảo an ninh hai đợt thi tốt nghiệp THPT

10:49 22/08/2021

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi Quốc gia, Ban Chỉ đạo thi thành phố Hải Phòng đã chia kỳ thi tốt nghiệp THPT làm 2 đợt( đợt 1 từ ngày 7 đến 8-7, đợt 2 từ ngày 6 đến 7-8). Cả hai đợt thi THPT đều diễn ra thành công, bảo đảm an toàn phòng chống dịch, đúng quy chế. Góp phần vào thành công của cả hai đợt thi là những đóng góp không nhỏ của CBCS Đội 3- Phòng An ninh chính trị nội bộ- CATP.

Quán triệt chỉ đạo của UBND thành phố và lãnh đạo CATP về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT, CBCS Đội 3- Phòng An ninh chính trị nội bộ- CATP đóng vai trò chủ đạo trong việc xây dựng các phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn, bí mật trong công tác vận chuyển, bảo mật đề thi, đồng thời phối hợp với Phòng Tham mưu- CATP, Sở GDĐT tham mưu cho UBND thành phố có văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành có liên quan đảm bảo an ninh, an toàn thi. Bên cạnh đó, CBCS Phòng An ninh chính trị nội bộ thường xuyên phối hợp với Sở GDĐT, các Hội đồng coi thi , điểm thi và công an các quận, huyện nắm tình hình, phát hiện xử lý kịp thời các biểu hiện vi phạm quy chế thi.

Trước mỗi đợt thi, CBCS Đội 3 phối hợp với Sở GDĐT đi kiểm tra tình hình cơ sở vật chất, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các hội đồng thi, đồng thời tham mưu Ban Chỉ đạo thi thành phố các phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

CBCS Đội 3- Phòng An ninh Chính trị nội bộ-CATP thảo luận phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thiếu tá Đỗ Mạnh Hùng- Phó trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ đi kiểm tra tại các điểm thi.

Trung tá Lê Thị Trang Nhung, Đội trưởng Đội 3- Phòng An ninh Chính trị nội bộ- CATP chia sẻ: trong đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, các CBCS Đội 3 đã thay phiên nhau trực tại 20 điểm thi trong thành phố, phối hợp với  hội đồng thi và công an các quận, huyện chủ động nắm tình hình, lên phương án đảm bảo ANTT, không để xảy ra bị động, bất ngờ. Đồng chí Nhung cho biết thêm "Điều đáng mừng là trong hai đợt thi tốt nghiệp THPT năm nay không phát hiện bất cứ một trường hợp nào sử dụng thiết bị công nghệ cao nhằm mục đích gian lận thi cử. Trước đây, từ 2018-2020, chúng tôi đã liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều vụ việc mua bán, cho thuê thiết bị công nghệ cao để gian lận thi cử".

CBCS Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với lực lượng công an các quận, huyện đẩm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT

Để chuẩn bị cho đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-8, CBCS Đội 3 phối hợp với Sở GDĐT đi kiểm tra điều kiện an ninh, an toàn thi tại hai điểm thi trường THPT Vĩnh Bảo và trường THPT Tiên Lãng. Trong hai ngày thi đã phối hợp với Công an huyện Vĩnh Bảo đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự trong kỳ thi. Nhờ sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng, kỳ thi đợt 2 tốt nghiệp THPT đã diễn ra thành công, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và đúng quy chế.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông