Đăng tải trên 100 bài viết tuyên truyền Luật An ninh mạng; nhận diện, đấu tranh phòng, chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng

15:14 09/06/2023

Triển khai phong trào thi đua vì ANTQ, quý II/2023, Phòng An ninh mạng & Phòng, chống tội phạm công nghệ cao - CATP đã triển khai hiệu quả nhiều mô hình, công trình phần việc có ý nghĩa thiết thực. Trong số đó, tiêu biểu là công trình, phần việc: “Tuyên truyền, phổ biến về Luật An ninh mạng, các biện pháp phòng ngừa tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng”; xây dựng trang fanpage trên mạng xã hội Facebook mang tên “An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao Hải Phòng”.

Triển khai các công trình, phần việc này, Đảng uỷ, lãnh đạo phòng đã tập trung chỉ đạo các đội công tác xây dựng nội dung bài viết tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật An ninh mạng; cập nhật sớm nhất các hành vi vi phạm pháp luật, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trên không gian mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao...

Báo cáo viên Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, hướng dẫn một số biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống tội phạm trên không gian mạng tại quận Kiến An

Trong quý, đơn vị đã đăng tải trên 100 bài viết trên trang fanpage. Một số bài viết đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dùng mạng xã hội, có lượng tương tác rất cao.

Đơn cử như bài viết: “CẢNH BÁO: nguy cơ mất tiền trong tài khoản ngân hàng khi sử dụng wifi công cộng” đăng ngày 17-4-2023 đã thu hút sự tiếp cận của gần 30.000 người sử dụng mạng xã hội, với 666 lượt thích, gần 200 lượt chia sẻ nội dung bài viết và trên 420 lượt bình luận về việc ủng hộ và thông báo cho người thân cảnh báo về thủ đoạn mới của tội phạm.

Hiện trang fanpage của đơn vị đã được khoảng 100.800 người sử dụng mạng xã hội tiếp cận; trong số đó, có trên 5.400 người theo dõi; thu hút trên 21.000 lượt tương tác, thích và chia sẻ bài viết.

Có thể khẳng định, từ khi đi vào hoạt động đến nay, trang fanpage của Phòng An ninh mạng & Phòng, chống tội phạm công nghệ cao đã nhanh chóng phát huy hiệu quả thiết thực, có đóng góp quan trọng vào công tác cảnh báo, nâng cao nhận thức, ý thức tự phòng, tự chống của các tầng lớp Nhân dân trước các hành vi, thủ đoạn hoạt động phạm tội của tội phạm trên không gian mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên không gian mạng.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông