Phóng ẩu gây họa

16:08 21/08/2015

 

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bùi Ngọc Duy sinh 1984, ở tổ dân phố Quyết Tiến, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, là lao động tự do. 13h30 ngày 8-7-2014, Duy đến nhà ông Nguyễn Văn Tùng ở cùng tổ dân phố mượn xe công nông đầu dọc để đi chở gỗ ở khu vực xã Minh Tân. Mặc dù xe công nông là phương tiện cơ giới đã bị huyện Thủy Nguyên cấm lưu hành nhưng Duy vẫn cứ mượn để sử dụng vào mục đích của mình.

Sau khi mượn được xe, Duy điều khiển công nông chở Bùi Ngọc Tú, sinh 1997, đi theo đường liên xã hướng từ Minh Đức đến Minh Tân. Khi đi đến khu Quyết Tiến, thị trấn Minh Đức, đoạn đường dốc, cong, do không làm chủ tốc độ, Duy đã điều khiển xe công nông vào cua nhanh.

Tuy nhiên, khi trả lái không kịp nên Duy đã đưa xe công nông đi sang phần đường bên trái và đâm vào bên trái đầu xe máy do ông Vũ Đình Út, sinh 1943, ở tổ dân phố Phượng Hoàng, thị trấn Minh Đức, điều khiển ngược chiều chở theo vợ là bà Bùi Thị Lại và cháu nội Vũ Hoàng An. Hậu quả làm ông Út bị chết do sốc chấn thương trên đường đi cấp cứu, bà Lại bị thương nhẹ. Sau khi tai nạn xảy ra, gia đình Duy đã bồi thường cho gia đình ông Út số tiền 70 triệu đồng và bồi thường thương tích cho bà Lại 5 triệu đồng.

Ngày 28-7-2015, TAND huyện Thủy Nguyên đã đưa vụ án ra xét xử. Xét thấy bị cáo Duy đã có hành vi điều khiển xe công nông không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, khi đi đến đoạn đường cong và dốc không làm chủ tốc độ, đi không đúng phần đường, gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Sau khi cân nhắc tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách hình sự cho bị cáo, tòa đã tuyên phạt Bùi Ngọc Duy 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện GTĐB” theo khoản 1 điều 202-BLHS.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông