Phòng Cảnh sát giao thông sẵn sàng các phương án phòng chống bão số 3

14:52 06/09/2024

Nhằm khẩn trương triển khai ứng phó với bão số 3, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CATP) yêu cầu trưởng các Đội, Trạm sẵn sàng các phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng" và trang thiết bị, phương tiện đặc chủng, chuyên dùng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng tại cơ sở chủ động kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, biển, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; bố trí lực lượng, phương tiện kiểm soát, hướng dẫn phân luồng giao thông qua các khu vực ngập lụt sâu, sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở…

Tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho Nhân dân và các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ. Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự tại tất cả các địa bàn nhất là tại cơ sở, không chủ quan, mất cảnh giác, không để bị động, bất ngờ. Chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai để vi phạm pháp luật.

Cán bộ Cảnh sát giao thông tuyên truyền người dân về ứng phó khi mưa bão xảy ra 

Các Đội, Trạm lĩnh vực đường thủy chủ động phối hợp với các ban, ngành, đơn vị chức năng của thành phố tham mưu, hướng dẫn chính quyền địa phương các cấp, nhất là các địa phương ven biển, kịp thời thông tin đến người dân và chủ các phương tiện, lồng bè nuôi trồng thủy sản về diễn biến của bão số 3 để phòng tránh, ứng phó.

Quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi, thông báo, hướng dẫn, kêu gọi tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân thường xuyên theo dõi diễn biến, tình hình thiên tai; các kiến thức, kỹ năng phát hiện, ứng phó với lũ quét, sạt lở; các biện pháp đảm bảo an toàn để hạn chế thấp nhất hậu quả thiệt hại do mưa lũ, ngập lụt...  

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông