Phòng Cảnh sát giao thông (CATP) triển khai lực lượng điều tiết giao thông giữa tâm bão số 3

12:20 07/09/2024

Nhằm khẩn trương triển khai ứng phó với bão số 3, ngay trong sáng 7/9 lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (CATP) yêu cầu trưởng các Đội, Trạm sẵn sàng các phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng" và trang thiết bị, phương tiện đặc chủng, chuyên dùng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Trong đó, tập trung vào việc điều tiết giao thông, tổ chức hoạt động cấm đường, cấm cầu, giải phóng chướng ngại vật, điều tiết giao thông... trong thời điểm bão số 3 đang hoành hành.
Tuyến đường dẫn lên cầu Bính được lực lượng chức năng Công an cấm người dân lưu thông đi lại 

Cụ thể, ngay trong sáng các đơn vị đã tổ chức cấm các phương tiện lưu thông qua các cầu lớn như: Cầu Hoàng Văn Thụ, cầu Bính, Lạch Huyện...; tổ chức di chuyển các cây đổ gẫy trên các tuyến đường. 

Trước đó, thực hiện kế hoạch phòng chống cơn bão số 3, Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng tại cơ sở chủ động kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, biển, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; bố trí lực lượng, phương tiện kiểm soát, hướng dẫn phân luồng giao thông qua các khu vực ngập lụt sâu, sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở…

Lực lượng Cảnh sát giao thông dọn dẹp cành cây trên tuyến phố sáng 7/9

Tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho Nhân dân và các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ. Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự tại tất cả các địa bàn nhất là tại cơ sở, không chủ quan, mất cảnh giác, không để bị động, bất ngờ. 

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông