08:20 22/06/2022 Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố về việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an đối với 28 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh, thành phố, trong đó Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH có 19 thủ tục,
đơn vị đã chủ động phối hợp các đơn vị liên quan nhanh chóng tích hợp quy trình, rà soát cấu hình tài khoản đăng nhập, cấp chữ ký số cho CBCS giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC, CNCH đồng thời tổ chức cho các đội công tác tập huấn tại Cục PCCC& CNCH về thực hiện quy trình giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC.
Để thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an đảm bảo đúng tiến độ, thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH CATP tiếp tục tổ chức phổ biến cho cán bộ, chỉ huy trực tiếp tham gia giải quyết TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an.
Đảm bảo 100% cán bộ, chỉ huy tổ chức thực hiện được ngay sau khi được cấp cấu hình tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an.
Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH cũng đề xuất, bố trí nguồn kinh phí đầu tư trang thiết bị máy tính, máy scan, máy in… để đảm bảo giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an thông qua đường truyền mạng Internet.
Đồng thời tiếp tục duy trì Bộ phận Một cửa và đề xuất bảo đảm cơ sở vật chất theo đúng quy định tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế mộ cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
Đối với các cá nhân, tổ chức trên địa bàn thành phố, cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH tích cực tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích nộp hồ sơ giải quyết TTHC trong lĩnh vực PCCC trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an, dần tiến tới dừng tiếp nhận hồ sơ giấy.
Thái Bình
22:48 23/11/2024
14:30 23/11/2024