Phòng Cảnh sát PCCC số 9 giúp trẻ lạc về với gia đình

08:42 07/08/2017

Mặc dù sự việc đã qua đi gần 1 tháng, song gia đình ông Phạm Viết Tuyền, ở đội 5, thôn Tân Hưng, xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng vẫn còn xúc động: “May nhờ có Trung úy Trung và Phòng Cảnh sát PCCC số 9, nếu không, gia đình tôi không biết con mình giờ đang ở đâu. Chúng tôi thực sự cảm ơn tấm lòng của các đồng chí công an đã giúp gia đình tìm lại và chăm sóc cháu”.

Trước đó, vào 22h ngày 13-7, Trung úy Phạm Đức Trung, cán bộ trực ban của Phòng Cảnh sát PCCC số 9 (Cảnh sát PCCC TP), phát hiện một cháu trai đạp xe lang thang trước cổng đơn vị trong tình trạng mệt mỏi, đói và hoảng loạn, không biết đường về nhà.

Xác định tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, nơi đơn vị đóng quân có rất nhiều xe container, xe ô tô tải trọng lớn qua lại rất nguy hiểm cho cháu, Trung úy Trung nhanh chóng tới hỏi han, dỗ dành, dìu cháu vào phòng trực ban và báo cáo lãnh đạo Phòng đưa cháu lên nhà ăn, dành suất cơm cho cháu.

Tại đây, các chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC số 9 đã gặng hỏi và được biết cháu tên là Phạm Viết Tụy, sinh năm 2005, ở huyện Tiên Lãng (ảnh). Rất may, cháu Tụy còn nhớ được số điện thoại của mẹ. Từ số điện thoại trên, đơn vị đã gọi cho gia đình cháu đến đón.

Đến 23h cùng ngày, bố đẻ của cháu Tụy đã đến Phòng Cảnh sát PCCC số 9 đón con trai mình.

Ông Phạm Viết Tuyền kể lại: “Vào 22h10,  trong lúc hai vợ chồng tôi đang vô cùng hoang mang vì không thấy con trai đi học về thì nhận được tin từ Phòng Cảnh sát PCCC số 9 báo con tôi đang ở đơn vị. Tôi mừng quá, vội gọi xe ô tô của người nhà chở đi. Đến nơi, tôi phát khóc khi thấy con trai mình vừa ăn xong cơm ở đơn vị và đang ngồi trong phòng Đại úy Nguyễn Việt Hưng, Phó Trưởng phòng. Thấy cháu được đơn vị quan tâm chăm sóc khỏe mạnh, gia đình chúng tôi vô cùng xúc động”.

Hạ Trắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông