Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động trái phép tại 2 huyện An Dương và Vĩnh Bảo

19:19 27/04/2023

Nghiêm túc triển khai kế hoạch kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn thành phố, vừa qua, Đội 3, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - CATP đã phối hợp với Công an các địa phương liên tiếp phát hiện các cơ sở kinh doanh karaoke hoạt động trái phép.
Cơ sở kinh doanh Karaoke Queen Star chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Cụ thể, đêm 31-3, đoàn kiểm tra của đơn vị phối hợp với Công an xã Hồng Thái, Công an huyện An Dương, tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định, điều kiện về ANTT đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn xã. Đến 22h30’ cùng ngày, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở kinh doanh Karaoke Queen Star, ở thôn Kiều Đông, xã Hồng Thái, thuộc huyện, hoạt động trái phép.

Đây là cơ sở chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định tại Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 của Chính phủ. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong phòng hát 666, trên tầng 2 của cơ sở kinh doanh karaoke này có 8 khách (4 nam, 4 nữ) đang hát.

Quán Karaoke Ngọc Anh trước đó đã bị tạm giữ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để phục vụ công tác điều tra

Tiếp đó đêm hôm sau (1-4), cũng vào 22h30, đoàn kiểm tra Đội 3 - Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp với Công an thị trấn Vĩnh Bảo, Công an huyện Vĩnh Bảo qua công tác kiểm tra, rà soát đã phát hiện quán Karaoke Ngọc Anh, tại số 22 Tân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo, thuộc huyện, cũng phạm lỗi hoạt động khi đã bị tạm giữ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện trong cơ sở này có 2 phòng hát số 104 và 204 có tổng cộng 15 khách (12 nam, 3 nữ) đang hát. Ngoài ra, trên tầng 3 của cơ sở này có 10 nữ nhân viên phục vụ.

Chủ cơ sở Karaoke Ngọc Anh không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc kinh doanh dịch vụ karaoke. Đáng chú ý, trước đó, cơ sở này đã bị Công an huyện Vĩnh Bảo tạm giữ Giấy Chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự để phục vụ công tác điều tra. Chủ cơ sở đã xin tạm ngừng hoạt động nhưng vì cái lợi trước mắt nên cho nhân viên mở cửa hoạt động phục vụ nhu cầu của các “thượng đế”.

Đối với cả hai cơ sở karaoke vi phạm kể trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu ngừng hoạt động và bàn giao hồ sơ cho Công an huyện An Dương và Công an huyện Vĩnh Bảo tiếp nhận xử lý theo thẩm quyền.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông