Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP: Lập biên bản trên 140 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19

18:56 16/01/2022

Thời gian qua, nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND TP, CATP về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP đã làm tốt công tác phối hợp với Công an các quận, huyện tiến hành tổng kiểm tra lưu trú thường xuyên đối với các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, không thực hiện khai báo tạm trú, tạm vắng theo quy định.
CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP phối hợp lập biên bản các trường hợp vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Cùng với đó, đơn vị đã tiếp tục triển khai nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch tuần tra, kiểm soát, chốt điểm phòng chống dịch Covid-19, không để các loại tội phạm, tệ nạn xã hội lợi dụng tình hình dịch bệnh để hoạt động phạm tội.

Đáng chú ý, đơn vị đã thành lập 2 tổ tuần tra, xử lý vi phạm hành chính về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố; tích cực phối hợp với tổ kiểm tra liên ngành của UBND TP tiến hành tuần tra, phát hiện, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Theo đó, trong 11 tháng qua, đơn vị đã phát hiện, lập biên bản trên 140 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch, bàn giao vụ việc cho các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý theo thẩm quyền.

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã làm tốt công tác phúc đáp các công văn trao đổi thông tin với Công an các tỉnh, thành phố về các trường hợp F1 có tiếp xúc với nguồn lây. Phân công CBCS thực hiện công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; hỗ trợ, phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự thành phố phun thuốc khử khuẩn khu vực trung tâm thành phố và lập danh sách, đăng ký nhu cầu tiêm vắc xin cho CBCS trong đơn vị.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông