Phòng công tác chính trị: 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

17:00 16/07/2015

 

Đại tá Hoàng Hà Thủy - Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng PX15
Đại tá Hoàng Hà Thủy - Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng PX15

Từ ngày thành lập, Công an Hải Phòng đã có bộ phận đảm nhiệm công tác chính trị tư tưởng. Bộ phận làm công tác chính trị tư tưởng có thời kỳ thuộc Văn phòng, có giai đoạn thuộc Phòng Chính trị - CATP. Ngày 6-8-1975, Phòng Công tác chính trị - Công an thành phố Hải Phòng chính thức được thành lập. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới về công tác chính trị tư tưởng của Công an thành phố và ngày 6-8 hàng năm được xác định là ngày truyền thống của Phòng Công tác Chính trị.

Trải qua 40 năm vừa chiến đấu vừa xây dựng, đội ngũ cán bộ chiến sĩ làm công tác chính trị tư tưởng trong Công an Hải Phòng nói chung và Phòng Công tác Chính trị nói riêng đã không ngừng phấn đấu, vượt mọi khó khăn, năng động, sáng tạo, lập nhiều thành tích xuất sắc góp phần quan trọng vào việc xây dựng lực lượng Công an Hải Phòng vững mạnh về chính trị tư tưởng, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong các giai đoạn cách mạng ở thành phố Hải Phòng.           

Những năm gần đây, Phòng công tác chính trị đã đề xuất với Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố ban hành nhiều chủ trương quan trọng về công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng nhằm giữ vững truyền thống, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng cho mỗi cán bộ, chiến sĩ. Đơn vị đã nghiên cứu, đề xuất Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố có nhiều quyết định quan trọng về tổ chức và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”, phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, các cuộc vận động: “Xây dựng lực lượng Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Các mặt công tác văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, điều lệnh... cũng đạt được những kết quả tích cực nhằm duy trì kỷ cương, kỷ luật, tạo dựng đời sống tinh thần vui tươi, lành mạnh cho cán bộ chiến sĩ. Đơn vị đã tham mưu và chủ trì đăng cai tổ chức thực hiện nhiều hoạt động quan trọng của Bộ Công an như các hội thi, hội diễn, hội thao…; giúp Giám đốc CATP tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố tổ chức thành công lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống CAND, 50 năm ngày truyền thống lực lượng CSND; 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.

Thành tích của Phòng Công tác chính trị đã góp phần cùng toàn lực lượng Công an Hải Phòng từ năm 2005 đến nay liên tục giành Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ Công an và UBND thành phố. Đặc biệt đã kịp thời đề xuất các cấp trình Chủ tịch nước phong tặng cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Hải Phòng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Với những thành tích xuất sắc trong 40 năm, Phòng Công tác Chính trị đã vinh dự được Đảng, nhà nước, Bộ Công an tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Chiến công hạng Nhì (2002); Huân chương Bảo vệ tổ quốc hạng Ba (2014); Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2007, 2011)... Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” hàng năm, đơn vị đã có nhiều năm liên tục được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an. Các đội công tác thuộc Phòng Công tác chính trị đã được nhà nước tặng thưởng 2 Huân chương Bảo vệ tổ quốc, 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ lập công xuất sắc được tặng Huân, Huy chương và Bằng khen của các cấp.

Thời gian tới, công tác chính trị tư tưởng ngày càng có vị trí hết sức quan trọng, nhằm: “Giáo dục cán bộ chiến sỹ nâng cao lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với tổ quốc, kiên định lập trường tư tưởng cách mạng theo định hướng XHCN trong bối cảnh hội nhập toàn diện với thế giới; xây dựng tinh thần đoàn kết thống nhất trong toàn lực lượng, nêu cao tinh thần tận tuỵ phục vụ nhân dân; giữ vững phẩm chất đạo đức trong sáng, kỷ luật kỷ cương, chấp hành nghiêm pháp luật của nha nước và các quy định của ngành; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống”. Phòng Công tác chính trị phải kịp thời đề xuất các nội dung, hình thức, biện pháp mang tính đột phá để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, đảm bảo tính khoa học, tính chiến đấu, hướng về cơ sở, có sức thuyết phục cao.

Các thế hệ cán bộ chiến sĩ Phòng Công tác chính trị chân thành cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc CATP, sự phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành và công an các đơn vị, địa phương trong suốt 40 năm qua. Chúng tôi sẽ đoàn kết, phát huy truyền thống, xây dựng đơn vị và Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, của ngành.

Đại tá Hoàng Hà Thủy - Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng PX15


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông