Phòng CSĐT tội phạm về ma túy – CATP: Chặt đứt đường dây vận chuyển ma túy vào phía Nam

15:22 06/07/2018

Chẳng ai có thể ngờ được, một cô gái có dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn như Nguyễn Thị Mai Quyên, sinh 1987, trú tại số 13/34/199 Tô Hiệu, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, lại là “tay to” trong giới buôn hàng trắng.

Tuổi còn khá trẻ nhưng Quyên đã lăn lộn trường đời nhiều năm. Bởi bản tính dày ăn mỏng làm, không thích phải đổ mồ hôi, thức khuya dậy sớm làm việc, sẵn trong tay nhiều mối quan hệ với những trùm ma túy lớn, Quyên quyết định “đổi đời” bằng cách “đi buôn hàng trắng”.

Sợ thân gái một mình dễ bị “cướp hàng” hoặc bị lật lọng, Quyên bèn rủ Vũ Ngọc Hùng, sinh 1995, ĐKTT tại phố Thống Nhất, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, giúp đỡ.

Vốn chẳng có nghề nghiệp gì, lại trót dính tới ma túy, thấy vậy Hùng đồng ý ngay bởi hắn sở hữu trong tay khá nhiều đầu mối liên quan đến ma túy. 

Bởi lẽ đó, trong thời gian ngắn, Hùng đã trở thành cánh tay đắc lực của Quyên. Ngoài ra, để mở rộng đường dây, Nguyễn Thị Mai Quyên còn cấu kết với một số đối tượng cộm cán về ma túy ở các tỉnh thành phố khác.

Đối tượng Nguyễn Thị Mai Quyên

Bởi tiếp xúc nhiều với các đối tượng phạm tội về ma túy nên Quyên và Hùng đúc kết được nhiều thủ đoạn tinh vi.

Để chỉ đạo đồng bọn vận chuyển ma túy từ các tỉnh phía Nam tới Hải Phòng, sau đó chuyển đi các tỉnh, thành phố khác và nước ngoài tiêu thụ, Nguyễn Thị Mai Quyên nghiên cứu, tính toán trước từng đường đi nước bước, sử dụng nhiều loại phương tiện và thuê các địa điểm khác nhau để cất giấu, trao đổi mua bán ma túy.

Ngoài ra, việc vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy được các đối tượng chia làm nhiều công đoạn, phân vai cho từng đối tượng, sử dụng tiếng “lóng”, cất giấu ma túy trong nhiều loại túi đựng hàng hóa khác nhằm tránh bị cơ quan Công an phát hiện.

Đối tượng Vũ Ngọc Hùng

Nhưng dù có ranh ma, tính toán thế nào, tất cả việc làm ăn khuất tất của Nguyễn Thị Mai Quyên và đồng bọn cũng không thể qua mắt được các trinh sát Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy – CATP.

Hơn 2 tháng ròng rã, cán bộ, chiến sỹ đơn vị tiến hành nhiều biện pháp trinh sát liên hoàn đã phát hiện đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh với số lượng lớn do Quyên cầm đầu. Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, lãnh đạo Phòng PC47 đã báo cáo đồng chí Giám đốc Công an thành phố, đồng chí Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố xác lập chuyên án 618Q, phối hợp với các phòng nghiệp vụ thuộc Cục C47 - Bộ Công an, Đội kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan Hải Phòng, Phòng PK20 – CATP Hải Phòng, tăng cường lực lượng, thực hiện đồng bộ các biện pháp vụ, quyết tâm triệt xóa đường dây phạm tội trên.

Có được tài liệu, nắm được di biến động của từng đối tượng, nhưng để chúng tâm phục khẩu phục khi bị bắt không phải là điều đơn giản. Trận đánh dù có kịch bản, nhưng lại không được luyện tập bất cứ lần nào.

Vậy mà đã xuất quân phải thắng lợi, đảm bảo an toàn cho tất cả các lực lượng, nhân dân và cả đối tượng. Bài toán đó đặt lên vai những sĩ quan chỉ huy nhiệm vụ vô cùng nặng nề.

Tang vật vụ án

Sau nhiều ngày tính toán, dựa trên kết quả công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác trinh sát, thành viên Ban chuyên án phát hiện từ cuối tháng 6-2018, Quyên và Hùng có nhiều biểu hiện nghi vấn, liền báo cáo với chỉ huy.

Từ những động thái đáng ngờ của đường dây ma túy, chỉ huy Ban chuyên án biết chắc chúng chuẩn bị tiến hành một cuộc làm ăn lớn, lập tức điều động thêm các Tổ công tác bám sát từng đối tượng.

Nhận nhiệm vụ, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy – CATP nhanh chóng lên đường. Qua nhiều ngày theo chân Quyên, Hùng đi “thăm thú” khắp nơi, đến ngày 3-7, sau quãng đường dài, cả hai có cuộc gặp chớp nhoáng với một người lạ, sau đó quay ngược hành trình về Hải Phòng.

Biết chắc thời cơ đã chín, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Giám đốc, đồng chí Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, các mũi trinh sát bí mật rút ngắn khoảng cách với đối tượng, chờ thời điểm thích hợp.

Đối tượng vụ án

12h55’ ngày 3-7, đang đi với tốc độ khá cao, đến khu vực trước cửa nhà số 80 Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân, do phải tránh xe phía trước, chúng giảm tốc độ, lập tức, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP phối hợp với các lực lượng chức năng bắt quả tang Nguyễn Thị Mai Quyên và Vũ Ngọc Hùng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ: 5 kg Methamphetamine được đóng thành 5 gói nhỏ ngụy trang trong những vỏ trà sữa và 1 xe môtô, 1 điện thoại di động và một số tang vật khác liên quan đến vụ án.

Hiện, Cơ quan CSĐT tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông