Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Kiến An: Thực hiện chuyên đề cấp quận môn Toán lớp 5

    15:27 16/10/2024

    Chiều 14/10, tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Kiến An tổ chức chuyên đề chuyên môn cấp quận “Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và chuyển đổi số trong dạy học Toán 5 chương trình GDPT 2018”. Tham dự chuyên đề có đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Ban giám hiệu và giáo viên khối 5 các trường Tiểu học thuộc quận.

    Cô giáo Trần Thị Lành và các em học sinh lớp 5B, trường Tiểu học Trần Quốc Toản lên lớp với bài 11 “So sánh các số thập phân (Tiết 1)”. Mục tiêu của bài là giúp học sinh nhận biết được cách so sánh và so sánh được các số thập phân, vận dụng được việc nhận biết so sánh số thập phân để giải quyết một số tình huống thực tế.

    Tiết thứ 2 do cô giáo Nguyễn Thị Luyến và các em học sinh 5A2, trường Tiểu học Lê Hồng Phong thực hiện. Mục tiêu của bài dạy giúp học sinh viết được số đo độ dài, khối lượng dưới dạng số thập phân, vận dụng giải các bài tập và bài toán thực tế có liên quan đến viết số đo độ dài, khối lượng dưới dạng số thập phân.  

    Cô giáo Nguyễn Thị Luyến và các em học sinh 5A2, trường Tiểu học Lê Hồng Phong thực hiện

    Cả hai tiết dạy, giáo viên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học tích cực để thiết kế các hoạt động học tập phù hợp với học sinh.

    Ở phần khởi động, học sinh khởi động trên phần mềm Plickers, sử dụng các tấm thẻ QR để lựa chọn đáp án tương ứng với mỗi câu hỏi, tạo không khí vui vẻ, hào hứng để bắt đầu giờ học. Phần khám phá, giáo viên 2 trường ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, tạo tình huống hấp dẫn cho học sinh; vận dụng các phần mềm tạo giọng nói, chuyển tranh trong sách giáo khoa thành video chuyển động và hấp dẫn như các phần mềm: vidu studio AI, ChatGPT, các ứng dụng tiềm năng của ChatGPT.

    Phần hoạt động, học sinh vận dụng kiến thức vào làm các bài tập, suy nghĩ làm việc cá nhân và chia sẻ trước lớp; giáo viên tổ chức trò chơi, sử dụng phần mềm Plickers với các câu hỏi để chữa bài, tạo không khí vui tươi, thoải mái cho học sinh, đồng thời giúp học sinh ghi nhớ kiến thức một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

    Với phần vận dụng, trải nghiệm, giáo viên tổ chức cho học sinh được trải nghiệm thực tế, vừa tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho học sinh vừa giúp học sinh khắc sâu kiến thức bài học, học sinh có thể vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.

    Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục Phổ thông 2018 đối với lớp 5. Do đó, việc tổ chức chuyên đề chuyên đề môn Toán lớp 5 là đợt sinh hoạt chuyên môn quan trọng nhằm giúp các trường cùng nhau thảo luận, chia sẻ về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học môn Toán lớp 5 đạt hiệu quả hơn.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông