Phường An Dương (Lê Chân): Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng”

15:20 26/05/2023

Sáng 26-5, UBND phường An Dương, quận Lê Chân tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy" và “Điểm chữa cháy công cộng”; huấn luyện nghiệp vụ PCCC, CNCH cho lực lượng dân phòng trên địa bàn.
Quang cảnh hội nghị

Tại lễ ra mắt, UBND phường An Dương đã công bố và trao Quyết định thành lập 1 “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy, chữa cháy” và 7 “Điểm chữa cháy công cộng”. Đồng thời thông qua tiêu chí, quy chế hoạt động của mô hình về nguyên tắc, tổ chức hoạt động, nhiệm vụ, quyền lợi, chế độ chính sách đối với các mô hình.

Theo đó, Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” phường An Dương có sự tham gia của 5 hộ gia đình nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, từ số nhà 145 Tôn Đức Thắng đến số nhà 151 Tôn Đức Thắng và 7 “Điểm chữa cháy công cộng” được xây dựng tại các ngõ 126, 128, 143, 211 Tôn Đức Thắng và ngách 227 Nguyễn Công Hòa.

Lãnh đạo UBND phường An Dương trao quyết định thành lập các mô hình

Các thành viên trong mô hình có nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt các quy định về PCCC và CNCH; tuyên truyền, vận động, giáo dục thành viên, gia đình và Nhân dân thực hiện tốt các quy định về lĩnh vực PCCC và CNCH; tham gia các buổi tập huấn, diễn tập phương án PCCC và CNCH do cấp có thẩm quyền tổ chức; vận động 100% cán bộ, Nhân dân trên địa bàn cài đặt sử dụng ứng dụng báo cháy 114 và quan tâm theo dõi Zalo của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.

Các thành viên của mô hình chính là lực lượng PCCC tại chỗ, được trang bị kỹ năng chữa cháy, đảm bảo an toàn cho khu dân cư trong suốt quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng kịp thời chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra tại địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Việc xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong phong trào toàn dân PCCC, nâng cao ý thức, kiến thức, kỹ năng sử dụng trang thiết bị PCCC cơ bản, kỹ năng thoát hiểm, giải quyết sự cố cháy, nổ trong tình huống cháy nổ xảy ra của Nhân dân.

Đồng thời, phát huy sức mạnh của toàn dân trong việc tham gia hoạt động PCCC và cứu nạn, cứu hộ theo phương châm “4 tại chỗ”; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, tổ chức chữa cháy có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn khu dân cư.

Cũng tại hội nghị, phường An Dương phối hợp với Công an quận Lê Chân tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng dân phòng địa phương.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông