Phường Cát Bi, quận Hải An: Thực tập phương án chữa cháy nhà dân tại “Tổ liên gia an toàn PCCC”

21:42 11/09/2023

Tối 10-9, Công an quận Hải An phối hợp với UBND phường Cát Bi tổ chức tuyên truyền, thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2023.

Tình huống giả định là tại khu vực kinh doanh hàng tạp hoá tại tầng 1 của hộ dân xảy ra sự cố chập điện dẫn đến cháy nổ, do chứa nhiều vật dụng dễ cháy, nổ như bình gas, bìa, giấy tờ, tài liệu, hệ thống điện, hàng hoá kinh doanh tại cửa hàng... có nguy cơ cháy lan sang các nhà xung quanh.  

Các hộ gia đình tham gia “Tổ liên gia an toàn PCCC” sau khi nhận được báo động từ chuông của hệ thống đã nhanh chóng phối hợp các lực lượng triển khai chữa cháy, di chuyển tài sản, cứu người bị nạn; đồng thời tiến hành cắt điện toàn bộ khu vực cháy; gọi điện báo cháy tới Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an thành phố Hải Phòng...

 

Lực lượng PCCC phường Cát Bi thao tác dập đám cháy

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, chính quyền địa phương, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã có mặt, kịp thời chỉ huy phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, đồng thời dùng xe cứu hỏa và các vòi phun lớn tập trung dập tắt đám cháy, không để cháy lan sang các hộ liền kề. Nhờ sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng tham gia chữa cháy, chỉ ít phút sau, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không bị cháy lan sang các hộ liền kề, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của hộ dân và các lực lượng tham gia chữa cháy. 

Thông qua buổi thực tập là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước về PCCC tại địa bàn cơ sở tự kiểm tra, rà soát lại trình độ nghiệp vụ, vận hành cơ chế chỉ huy khi có sự cố cháy, nổ trên địa bàn. Đồng thời, đánh giá kết quả công tác tuyên truyền, kiểm tra hướng dẫn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC của lực lượng Công an đối với lực lượng PCCC cơ sở và các hộ gia đình. Qua đó, phát hiện, khắc phục những vấn đề còn hạn chế nhằm xây dựng lực lượng PCCC cơ sở thuần thục về nghiệp vụ, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC, góp phần ngăn ngừa hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất hậu quả do cháy nổ có thể xảy ra tại địa bàn./.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông