Phường Đông Hải (Lê Chân): Ra mắt mô hình “Bảo đảm ANTT các ngõ phố qua hệ thống camera”

11:06 10/08/2022

Để tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, sáng 9-8, phường Đông Hải, quận Lê Chân tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Bảo đảm ANTT các ngõ phố qua hệ thống camera” và sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Bảo đảm ANTT các cơ sở lưu trú” trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Việt Anh trao giấy khen tặng 2 cá nhân.

Phường Đông Hải nằm ở phía đông nam của quận Lê Chân. Trên địa bàn có nhà thờ giáo xứ Hàng Kênh, 1 trường tiểu học, 1 Công ty chuyên sản xuất giầy dép GIANT- V với khoảng 400 công và nhiều tuyến ngõ, phố đan xen, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Do đó, việc triển khai mô hình “Bảo đảm ANTT các ngõ phố qua hệ thống camera” trên địa bàn là rất cần thiết.

Thời gian qua, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, UBND phường đã lắp đặt 48 mắt camera tại 32 điểm trên các tuyến đường, ngõ chính của phường. Riêng Công an phường đã chủ động lắp 16 mắt camera giám sát đặt tại các tổ dân phố và gần 55 hộ gia đình trên địa bàn phường đã tự lắp hệ thống camera an ninh. Đáng chú chú, toàn bộ dữ liệu từ hệ thống camera công cộng đều được kết nối về Công an phường để theo dõi, xử lý, phục vụ công tác bảo đảm ANTT địa phương.

Ban chỉ đạo mô hình “Bảo đảm ANTT các ngõ phố qua hệ thống camera” ra mắt hội nghị.

Qua hệ thống camera giám sát, công an phường đã kịp thời nhắc nhở 50 lượt cửa hàng và hộ gia đình có sơ hở trong bảo vệ tài sản; phát hiện ngăn chặn nhiều đối tượng có biểu hiện nghi vấn lai vãng đến địa bàn vào ban đêm, buổi trưa. Cũng nhờ có hệ thống camera giám sát, Công an phường đã giải tán nhiều nhóm đối tượng thanh niên tụ tập, gây mất trật tự công cộng, đòi nợ thuê; làm rõ 15 vụ tai nạn giao thông; chủ động phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội.

Từ khi các camera được lắp đặt trên các tuyến phố trong khu dân cư và các khu vực trọng điểm, người dân không còn lo sợ tình trạng trộm cắp tài sản về ban đêm, ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân được nâng cao, tình trạng thanh, thiếu niên chở 3 người, không đội mũ bảo hiểm giảm; người dân chủ động hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, để xe đúng nơi quy định, tạo cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp...

Đại diện các cơ quan, đoàn thể ký giao ước thi đua thực hiện mô hình

Tại hội nghị, UBND phường đã công bố Quyết định thành lập mô hình “Bảo đảm ANTT các ngõ phố qua hệ thống camera” và ra mắt Ban chỉ đạo thực hiện mô hình, phân công trách nhiệm cho từng thành viên Ban chỉ đạo, thông qua Quy chế hoạt động của mô hình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo đảm ANTT, phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; kịp thời phát hiện và phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giảm thiểu TNGT và TNXH, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân cũng như chất lượng phong trào Toàn dân BVANTQ.

Nhân dịp này, UBND phường Đông Hải đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện mô hình “Bảo đảm ANTT các cơ sở lưu trú” trên địa bàn. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, mô hình đã phát huy hiệu quả tích cực đối với công tác bảo đảm ANTT; tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của người dân trong việc chấp hành pháp luật; nâng cao tinh thần cảnh giác tự quản, tự bảo vệ tài sản và tích cực tham gia công tác bảo đảm ANTT. Tình hình tội phạm và TNXH trên địa bàn phường nói chung đã giảm rõ rệt so với trước khi có mô hình; hoạt động quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, tạm trú, lưu trú dần đi vào nền nếp.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Lê Chân đã tặng Giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện mô hình “Bảo đảm ANTT các cơ sở lưu trú”.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông