Phường Hàng Kênh (Lê Chân): Ra mắt mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” và phong trào “3 có 3 biết”

16:50 25/09/2023

Nhân kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH (4/10/1961 - 4/10/2023), 22 năm Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (4/10/2001 - 4/10/2023), chiều 25/9, Công an phường Hàng Kênh phối hợp với Ủy ban MTTQ phường, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN phường Hàng Kênh tổ chức ra mắt mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” và phong trào “3 có 3 biết”; tặng Điểm chữa cháy công cộng tại Tổ dân phố số 4 và tặng bình chữa cháy cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo phường Hàng Kênh trao quyết định thành lập mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” được xây dựng nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy; tham gia Tổ liên gia an toàn PCCC, đặc biệt là các hộ dân có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, thông qua mô hình mong muốn vận động 100% hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy xách tay, 100% các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ gia đình trên địa bàn thực hiện tốt việc mở lối thoát nạn khẩn cấp qua ban công, lối lên mái sang nhà liền kề, lắp thiết bị cảnh báo cháy sớm… Trong đó khuyến khích các hộ gia đình, cán bộ công chức, viên chức gương mẫu thực hiện, vận động xã hội hoá việc trang bị bình chữa cháy xách tay cho các hộ gia đình khó khăn.

Người dân Tổ dân phố số 4 tự trang bị bình chữa cháy

Tại hội nghị, phường Hàng Kênh đã tổ chức phát động phong trào “3 có 3 biết”, trong đó 3 có là ( có aptomat, có đèn pin, có phương tiện PCCC); 3 biết là (biết xử lý tình huống, biết kiến thức PCCC, biết sử dụng thiết bị phương tiện chữa cháy).

Điểm chữa cháy công cộng tại Tổ dân phố 4 phường Hàng Kênh

Nhân dịp này, phường Hàng Kênh đã tặng Điểm chữa cháy công cộng tại Tổ dân phố số 4, đây là Tổ có địa bàn sâu, ngõ nhỏ, rất khó khăn để xe chữa cháy tiếp cận nhanh chóng. Điểm chữa cháy công cộng sẽ là công cụ xử lý kịp thời khi địa bàn xảy ra cháy nổ trước khi đội chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận địa bàn. Đồng thời tặng bình chữa cháy cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại chương trình, người dân cũng được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Lê Chân tuyên truyền, tập huấn kiến thức về công tác PCCC và CNCH, hướng dẫn thực hành cách sử dụng các dụng cụ chữa cháy và xử lý tình huống xảy ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông