Phường Hàng Kênh (quận Lê Chân) triển khai mô hình Nhóm Zalo phòng chống tội phạm, phòng chống cháy, nổ

09:06 14/06/2024

Chiều 13/6, UBND phường Hàng Kênh (quận Lê Chân) tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Nhóm Zalo phòng chống tội phạm, phòng chống cháy, nổ trên địa bàn phường Hàng Kênh”.

 

Các đại biểu dự hội nghị 

Phường Hàng Kênh có diện tích khoảng 0,38 km2 với hơn 15.000 nhân khẩu;tiếp giáp với các phường: Dư Hàng, Đông Hải, Dư Hàng Kênh, Trại Cau (quận Lê Chân) và phường Lạch Tray (quận Ngô Quyền). Địa bàn phường được chia thành 12 tổ dân phố với nhiều ngõ ngách nhỏ thông nhau, trong đó có 3 trục đường chính là đường Hàng Kênh, Nguyễn Công Trứ và Hồ Sen.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, lãnh đạo Công an quận Lê Chân, sự chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy - HĐND - UBND phường Hàng Kênh, Công an phường đã phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể địa phương, các đơn vị nghiệp vụ làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, chủ động phát hiện đấu tranh, xử lý một cách hiệu quả các vụ việc, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT...

Tuy nhiên, trên địa bàn phường có nhiều hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ tại các tuyến phố chính; nhiều ngõ nhỏ tập trung nhiều nhà cho thuê trọ, nhiều hộ gia đình chủ yếu là nhà được xây dựng kết cấu cũ, chưa đảm bảo và đáp ứng được yêu cầu công tác PCCC, tiềm ẩn nguy cơ cao về cháy nổ... Bên cạnh đó, hoạt động của các loại tội phạm ngày càng tiềm ẩn những diễn biến phức tạp với nhiều phương thức mới, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao.

Trung tá Vũ Quốc Huy - Trưởng Công an phường Hàng Kênh báo cáo tình hình ANTT và đề xuất xây dựng mô hình

Trước thực tế đó, để góp phần tập trung nắm chắc mọi tình hình, phòng ngừa, hạn chế tới mức thấp nhất các vụ việc cháy nổ, các vụ việc phức tạp liên quan đến ANTT và kịp thời đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn phường, Công an phường Hàng Kênh - Cơ quan Thường trực BCĐ 799 phường đã đề xuất UBND phường chỉ đạo xây dựng mô hình “Nhóm Zalo phòng chống tội phạm, phòng chống cháy, nổ”.

Mô hình triển khai từ tháng 6 năm 2024; đặt dưới sự chỉ đạo của UBND phường; Trưởng Ban chỉ đạo 799 phường là Trưởng ban; các thành viên tham gia gồm: Công an phường, các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố và nhân dân trong phường.

Theo đó, mô hình nhằm tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; phát động các ban, ngành, đoàn thể tổ dân phố, nhất là quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm ANCT, TTATXH; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng chống cháy, nổ.

Đại diện các đơn vị ký kết thực hiện quy chế hoạt động của mô hình

Đặc biệt là tạo điều kiện cho người dân chủ động cung cấp, trao đổi thông tin, tình hình liên quan đến ANTT một cách nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả. Giúp công tác phòng ngừa, ngăn chặn và giải quyết, xử lý kịp thời các vụ việc, không để xảy ra các vấn đề phức tạp về ANTT, phòng chống cháy, nổ; bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản của người dân; nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các đơn vị, tổ chức, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT, phòng chống cháy, nổ và phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ đó xây dựng tổ dân phố, phường an toàn về ANTT, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương.

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông