Phường Lam Sơn (Lê Chân): Tuyên truyền Luật Căn cước năm 2023; những quy định về vũ khí-vật liệu nổ-công cụ hỗ trợ và đồ chơi nguy hiểm

14:57 16/05/2024

Sáng 16/5, tại trụ sở UBND phường Lam Sơn, quận Lê Chân, Công đoàn cơ sở Công an quận Lê Chân phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an quận Lê Chân và Công an phường Lam Sơn tổ chức hội nghị tuyên truyền 10 điểm mới của Luật CCCD và việc quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn phường.

Đồng chí Trưởng CAP Lam Sơn phát biểu tại hội nghị

Tại buổi tuyên truyền, người dân được cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an quận Lê Chân phổ biến những nội dung cơ bản, sự cần thiết ban hành Luật Căn cước năm 2023; những điểm mới của Luật Căn cước năm 2023 và một số điểm lưu ý khi luật căn cước có hiệu lực. Theo đó, Luật Căn cước năm 2023 sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2024 bao gồm 7 chương và 46 điều. So với Luật Căn cước năm 2014, Luật Căn cước năm 2023 có 10 điểm mới.

                                     Cán bộ CAQ Lê Chân tuyên truyền, giới thiệu những điểm mới của Luật Căn cước năm 2023

Bên cạnh đó, bà con nhân dân trên địa bàn phường còn được giới thiệu những tiện ích của thẻ Căn cước, tài khoản định danh điện tử VNeID đối với công dân trong thực hiện các giao dịch dân sự tại Ngân hàng, đi khám chữa bệnh thay thẻ BHYT, thông báo lưu trú, báo tin liên quan an ninh trật tự qua ứng dụng VNeID...

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Qua buổi tuyên truyền đã giúp người dân hiểu, nhận thức đầy đủ về sự cần thiết ban hành, nội dung các chính sách và các quan điểm chỉ đạo của Đảng, nhà nước trong việc ban hành Luật Căn cước năm 2023, cũng như các hành vi nghiêm cấm đối với vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ và đồ chơi nguy hiểm để nhân dân, đặc biệt là các em học sinh có nhận thúc đúng đắn để từ đó không vi phạm pháp luật.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông