Phường Máy Chai: Để nhân dân đón Tết an vui, ấm áp nghĩa tình

10:54 16/01/2018

Thời điểm cuối năm, nhiều hoạt động giúp người nghèo ổn định cuộc sống để vui đón năm mới càng diễn ra khẩn trương hơn, tất cả vì một mùa xuân an vui, hạnh phúc, ấm áp nghĩa tình. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân phường Máy Chai (quận Ngô Quyền) luôn dành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách.

Là một phường nằm ở phía Đông Bắc của quận Ngô Quyền, phường Máy Chai hiện có 4.870 hộ gia đình với trên 18.400 nhân khẩu, trong đó có 294 hộ gia đình chính sách, 106 hộ nghèo và 6 hộ cận nghèo; 156 đối tượng bảo trợ xã hội, 212 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, gắn liền với truyền thống "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách", những năm qua, Đảng bộ, chính quyền phường Máy Chai đã chung tay chăm lo, quan tâm giúp đỡ người nghèo bằng nhiều hình thức, thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả cao.

Ông Phạm Thế Hùng, Chủ tịch UBND phường Máy Chai cho biết: Hàng năm, vào mỗi dịp Tết nguyên đán cổ truyền và dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7, UBND phường Máy Chai thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tặng quà hỗ trợ cho toàn bộ các gia đình chính sách và các hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội.

Riêng dịp Tết nguyên đán năm 2017 vừa qua, UBND phường đã triển khai mô hình “Quyên góp vận động gạo” để chăm lo Tết cho người nghèo, cận nghèo và các đối tượng khó khăn khác với tổng số tiền trên 155.000.000 đồng. Ngoài ra, UBND phường đã vận động được trên 2 tấn gạo và nhiều phần quà có ý nghĩa để người nghèo đón Tết thêm đầm ấm, đủ đầy.

 UBND phường Máy Chai thường xuyên chăm lo, tặng quà cho các hộ thuộc diện gia đình chính sách

Đối với các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhất là trong dịp hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7-2017 năm vừa qua, UBND phường Máy Chai đã rà soát, vận động ủng hộ kinh phí sửa chữa nhà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo được 20 nhà, trong đó 13 nhà chính sách; tặng 23 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 23.000.000 đồng. Bên cạnh đó, phường trợ cấp, tiếp xúc, biểu dương và tặng quà cho 139 lượt hộ chính sách với số tiền 130.000.000 đồng.

Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp đã được duy trì nhiều năm qua, để chuẩn bị chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 này, UBND phường đã chủ động chuẩn bị các phương án, kế hoạch để chăm lo tết cho người nghèo, cận nghèo, và các đối tượng khó khăn khác bằng nhiều hình thức phong phú, đem lại hiệu quả thiết thực.

Có thể kể đến như: trợ cấp khó khăn đột xuất cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tiếp tục triển khai vận động quyên góp gạo để tặng cho các gia đình nghèo, cận nghèo; thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu và các gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ năm nay; tổ chức các hoạt động dâng hương viếng nghĩa trang liệt sỹ…

Khánh thành công trình nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ CAND trên địa bàn phường Máy Chai

Cũng theo ông Phạm Thế Hùng, Chủ tịch UBND phường Máy Chai: song song với nhiệm vụ đảm bảo tốt an sinh xã hội cho dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2017 thì UBND phường cũng đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, giữ bình yên cho địa bàn, giúp bà con nhân dân yên tâm đón Tết.

Theo đó, Ban Chỉ huy CAP Máy Chai thời gian qua chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền phường về việc quyết định mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh mà kết quả trong đợt 1 thực hiện cao điểm từ ngày 16-12-2017 đến 30-12-2017, lực lượng công an phường đã phát hiện và đấu tranh làm rõ 2 vụ ma túy, 1 vụ trộm cắp tài sản; xử phạt hành chính 2 vụ cờ bạc số đề; lập 2 hồ sơ cảm hóa, giáo dục tại xã phường và 1 hồ sơ cai nghiện bắt buộc...

Cùng với đó, lực lượng công an phường cũng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, chốt điểm, vây ráp, tiến hành kiểm tra lưu trú, kiểm tra hành chính các tụ điểm phức tạp trên địa bàn, thu hồi được 1 bánh pháo dài 1,5 mét loại Trung Quốc sản xuất và 1 cốc thuốc nổ.

Với các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội và giữ vững an ninh trật tự, trong những ngày đầu Xuân mới này, Phường Máy Chai đã và đang nỗ lực giúp người dân trên địa bàn, nhất là người nghèo, gia đình chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội hòa chung vào không khí đón tết đầm ấm với một niềm tin vững vàng hơn trong năm mới.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông