Phường Quán Toan diễn tập phương án PCCC&CNCH Tổ dân phố số 4

    23:26 22/03/2024

    Chiều ngày 22-3, phường Quán Toan (quận Hồng Bàng) tổ chức diễn tập Phương án PCCC&CNCH tại Tổ dân phố số 4 trên địa bàn phường.

    Các đại biểu tham gia diễn tập 
    Đồng chí Đoàn Thị Hoàn, Phó chủ tịch thường trực UBND phường Quán Toan phát biểu khai mạc diễn tập

    Trong thời gian gần đây, tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước cũng như trên địa bàn thành phố có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là tại các khu dân cư đông đúc, tập trung đông người, các nhà dân ttong ngõ, hẻm sâu đã xảy ra một số vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

    Cuộc diễn tập nhằm nâng cao nhận thức về công tác PCCC cho nhân dân, từ đó nâng cao trách nhiệm chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và đánh giá hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC&CNCH.

    Tổ dân phố số 4 là nơi tập trung các hộ kinh doanh và hơn 300 hộ dân sinh sống, có cửa hàng xăng dầu, là khu vực tập trung nhiều hàng hóa dễ cháy, nguy cơ cháy lan nhanh nếu không phát hiện, cứu chữa kịp thời có thể cháy lan trên diện rộng.

    Trước tình hình, đặc điểm đó, UBND phường Quán Toan phối hợp với Công an quận Hồng Bàng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại số nhà 535 đường Hùng Vương.

    Công an phường Quán Toan, đợn vị chủ công tổ chức diễn tập

    Tại cuộc diễn tập, các lực lượng tham gia đã cùng nhau thực hành các thao tác: đánh kẻng báo cháy, gọi điện đến số 114, sơ tán người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, sử dụng các thiết bị PCCC tại chỗ để dập lửa… Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp sử dụng 2 xe chữa cháy, triển khai đội hình 2 lăng B tổ chức phun nước khoanh vùng, dập tắt đám cháy (giả định), hạn chế thiệt hại, chống cháy lớn, cháy lan sang khu vực lân cận…

    Thao tác sơ cứu người bị nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm
    Cuộc diễn tập có sự phối hợp của lực lượng PCCC&CNCH Công an quận Hồng Bàng

    Thông qua cuộc diễn tập nhằm nâng cao nhận thức về công tác PCCC cho nhân dân, từ đó nâng cao trách nhiệm chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và đánh giá hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC&CNCH.

    Việc diễn tập cũng nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ cho quần chúng nhân dân, đội viên Đội PCCC cơ sở, đội viên Dân phòng, nhằm kịp thời xử lý, dập tắt các sự cố cháy, nổ khi mới phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất về người và tài sản. Cùng với đó, việc diễn tập cũng giúp CBCS lực lượng PCCC&CNCH nắm chắc tình hình địa bàn để chủ động triển khai chữa cháy khi có cháy, nổ xảy ra…

    THẾ KHOA

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông