Phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng): Sơ kết 2 năm thực hiện mô hình liên kết bảo đảm ANTT

15:37 08/07/2022

Sáng 8-7, UBND phường Sở Dầu tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện mô hình "Liên kết bảo đảm ANTT giữa phường Sở Dầu với các trường học trên địa bàn" và triển khai thực hiện mô hình "Bảo đảm ANTT qua hệ thống camera". Tới dự hội nghị có Thượng tá Đào Văn Sinh, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc - CATP..
Tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình

Phường Sở Dầu là địa bàn tập trung nhiều cơ quan hành chính quan trọng, trong đó có 6 trường học gồm: Trường Trung cấp nghề kỹ thuật Xi măng, trường THPT Hồng Bàng, trường THCS Bạch Đằng, trường tiểu học Bạch Đằng, trường Mầm non Sở Dầu, trường Mầm non Bạch Đằng với 104 lớp, 4.105 học sinh, 288 giáo viên và cán bộ, công nhân viên.

Thời gian qua, tuy tình hình ANTT tại các trường luôn được bảo đảm song vẫn tồn tại những vấn đề về ANTT như: tình hình vi phạm pháp luật của một bộ phận học sinh các trường vẫn còn xảy ra, các vi phạm quy định về TTATGT vẫn tiếp diễn, một số đối tượng xấu tìm cách dụ dỗ học sinh cá biệt tham gia phạm tội. Bên cạnh đó, việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại các cơ sở giáo dục cũng gặp những khó khăn nhất định do thiếu quân số, thiếu đồng bộ giữa lực lượng Công an và các trường trên địa bàn. Vì vậy, UBND phường Sở Dầu và các nhà trường nhận thấy tầm quan trọng của công tác phối hợp bảo vệ ANTT tại cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Mô hình "Liên kết bảo đảm ANTT giữa phường Sở Dầu với các trường học trên địa bàn" do lực lượng Công an phường làm nòng cốt, chủ động phối hợp chặt chẽ với các trường học, khu dân cư, tổ dân phố trong việc trao đối thông tin, phối hợp kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau gây thương tích tại các trường học.

Công an phường đã phối hợp với lực lượng bảo vệ các trường tổ chức tuần tra kiểm soát tại các khu vực cổng trường vào giờ tan học để phát hiện và ngăn chặn những đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện chặn đánh, đe dọa học sinh trong trường, ngăn chặn việc học sinh các trường đánh nhau trên đường gây mất TTATGT. Về phía các nhà trường, sau khi mô hình đi vào hoạt động đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện mô hình đến toàn bộ giáo viên, công nhân viên, học sinh nhằm nâng cao nhận thức của việc thực hiện mô hình.

Cụ thể, Ban giám hiệu các nhà trường lồng ghép công tác tuyên truyền vào thứ 2 hàng tuần trong buổi chào cờ để giáo dục tư tưởng cho học sinh, từ đó kịp thời phát hiện mâu thuẫn trong quá trình học tập, sinh hoạt để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn phù hợp. Đồng thời, các nhà trường thường xuyên kiểm tra nội vụ, vệ sinh lớp học, đồ dùng cá nhân của học sinh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc học sinh mang vũ khí, vật cấm đến lớp học.

Nhờ sự phối hợp giữa nhà trường và lực lượng Công an, tình hình ANTT, TTATGT tại các trường học trên địa bàn đã được bảo đảm. Tình trạng bán hàng rong, thanh thiếu niên tụ tập đánh nhau trước cổng trường đã giảm hẳn.

Thượng tá Đào Văn Sinh, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc - CATP trao Giấy khen của Giám đốc CATP cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình
Thượng tá Nguyễn Thành Thuyến, Phó trưởng Công an quận Hồng Bàng trao Giấy khen của UBND quận cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Bà Bùi Thị Giang, Phó Chủ tịch UBND phường Sở Dầu trao Giấy khen của UBND phường cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, 1 tập thể và 2 cá nhân đã vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc CATP vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình; 1 tập thể và 2 cá nhân được nhận Giấy khen của UBND quận Hồng Bàng; 5 tập thể và 10 cá nhân nhận Giấy khen của UBND phường Sở Dầu.

Đồng thời tại hội nghị, UBND phường Sở Dầu cũng triển khai thực hiện mô hình "Bảo đảm ANTT qua hệ thống camera" và ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình.

Trung tá Trần Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Sở Dầu báo cáo đề xuất triển khai mô hình "Bảo đảm ANTT qua hệ thống camera"
Đại diện UBND phường và các đoàn thể ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình
Thượng tá Đào Văn Sinh, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc - CATP phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Đào Văn Sinh, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc - CATP đã biểu dương những kết quả đạt được trong quá trình phối hợp bảo đảm ANTT giữa phường Sở Dầu với các trường học trên địa bàn. Bên cạnh đó, Thượng tá Đào Văn Sinh đánh giá  mô hình camera an ninh có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo đảm ANTT trên địa bàn phường, góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi phạm tội.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích