Phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền: Thế trận mới trong phòng ngừa, trấn áp tội phạm

14:25 16/02/2020

Năm 2019 ghi nhận nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” của phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền. Theo đó, một thế trận mới đã giúp ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, ổn định; phạm pháp hình sự giảm, không có trọng án xảy ra...

Giáp ranh với nhiều phường như: Đông Hải 1, Đông Hải 2, Đông Khê, Cầu Tre và phường và Máy Chai, thêm vào đó trên địa bàn còn có 868 mét đường sắt chạy qua, cùng tuyến đường thủy nội địa là nơi cập bến của nhiều tàu thuyền, có nhiều kho bãi để hàng hóa..., phường Vạn Mỹ được xem là điểm phức tạp, đặt ra không ít thách thức trong công tác phòng, chống tội phạm.

Nhận thức rõ điều đó, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền phường Vạn Mỹ đặc biệt coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo công tác giữ gìn ANTT, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và đông đảo nhân dân.  

Phường Vạn Mỹ tham gia ký kết triển khai mô hình “Liên kết bảo đảm ANTT tuyến đường sắt đi qua địa bàn quận Ngô Quyền”

Ông Hồ Xuân Thủy, Chủ tịch UBND phường cho biết: Bên cạnh việc tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể phường luôn giành nhiều sự quan tâm nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động của phong trào, vì vậy đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân.

Một trong những yếu tố phường luôn chú trọng là công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật; vận động toàn dân thực hiện Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy gắn với việc triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Cùng với đó, việc xây dựng, củng cố và nhân rộng các mô hình tự phòng, tự quản về ANTT trên địa bàn được xem là thế trận mới trong phòng ngừa, trấn áp tội phạm. Tiêu biểu là các mô hình: “Tổ dân phố bình yên”; “Cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT”; “Hòa nhập cộng đồng, giáo dục hướng thiện”; “Liên kết đảm bảo ANTT tuyến đường sắt đi qua địa bàn phường Vạn Mỹ”; “Camera an ninh”...

Thông qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp trên 100 nguồn tin có giá trị về ANTT, giúp lực lượng Công an phường điều tra khám phá 19 vụ phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội. Cũng qua công tác phát động quần chúng tham gia bảo vệ ANTQ, trong năm 2019, phường Vạn Mỹ đã thu được 2 kg pháo, 70 viên đạn các loại, 13 dao, kiếm tự tạo, phạm pháp hình sự giảm 5%.

Tuyến đường Đà Nẵng khang trang sạch đẹp

Đáng ghi nhận, với vai trò nòng cốt trong bảo vệ, giữ gìn ANCT – TTATXH, Công an phường Vạn Mỹ trong năm cũng đã luôn chủ động tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã hội tổ chức phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đến các tổ dân phố, xây dựng và triển khai kế hoạch đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, trộm cắp và tội phạm do nguyên nhân xã hội.

Ngoài ra, CAP còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương lập hồ sơ theo dõi và tạo điều kiện giúp đỡ về công ăn việc làm, tái hòa nhập cộng đồng cho hàng chục người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Ghi nhận những kết quả, thành tích xuất sắc nêu trên, trong năm 2019, nhân dân và cán bộ phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền vinh dự được Bộ Công an tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.  

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông