Phường Vĩnh Niệm (Lê Chân): Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn tại khu dân cư

13:52 08/06/2023

Nhằm đánh giá chất lượng, hiệu quả mô hình tổ liên gia an toàn PCCC tại các khu dân cư, khả năng huy động các lực lượng theo phương châm 4 tại chỗ, sáng ngày 8-6, tại nhà văn hóa tổ dân phố số 4, UBND phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH.

Di chuyển tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm

Dự và chỉ đạo thực tập phương án có đồng chí Thượng tá Cao Hải Đăng - Phó trưởng công an quận Lê Chân, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ phường Vĩnh Niệm và các tổ dân phố trên địa bàn.

Người dân sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy khay xăng

Với tình huống giả định: Vào hồi 8 giờ 00 ngày 08/6/2023, tại nhà anh Nguyễn Văn A – tổ dân phố số 4 phường Vĩnh Niệm xảy ra đám cháy, nguyên nhân do nổ pin sạc xe điện dẫn đến chập cháy hệ thống  điện. Đám cháy nhanh chóng phát triển và cháy lan toàn bộ ngôi nhà. Người dân đã dùng bình bột chữa cháy xong không dập tắt được ngọn lửa.

 

Cứu người bị mắc kẹt ra ngoài an toàn

Nhận được tin báo phường Vĩnh Niệm huy động  cán bộ, chiến sỹ công an, dân quân tự vệ đến hiện trường, cùng với lực lượng dân phòng và nhân dân địa phương tổ chức chữa cháy tại chỗ, đồng thời tìm phương án cứu nạn. Sau khoảng 30 phút tích cực chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không để xảy ra thiệt hại về người, hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản.

 

Lực lượng chữa cháy Công an quận Lê Chân triển khai đội hình chữa cháy

Buổi diễn tập phương án PCCC và CNCH nhằm trang bị cho người dân những tình huống và kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy và chữa cháy; nâng cao việc chỉ huy điều hành của lực lượng PCCC dân phòng. Đồng thời hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện PCCC, các biện pháp tổ chức thoát nạn cho người và di chuyển tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông