Phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân): Ra mắt 2 mô hình Phòng cháy chữa cháy tại địa bàn dân cư

17:38 30/08/2022

Chiều ngày 30-8, phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân) tổ chức Hội nghị ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” và mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bá Hùng - Phó trưởng Công an quận Lê Chân; Hoàng Minh Tiệp - Bí thư Đảng ủy phường; Nguyễn Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị liên quan của phường.
Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Niệm Nguyễn Văn Hùng trao Quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

Hội nghị đã công bố Quyết định thành lập, thông qua Quy chế hoạt động và ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”.

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” gồm 5 hộ gia đình (nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh) liền kề nhau từ số 8, ngõ 739 đường Nguyễn Văn Linh, thuộc tổ dân phố 5, phường Vĩnh Niệm.

Ban Chỉ đạo và các thành viên trong mô hình có nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt các quy định về PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại địa bàn; tuyên truyền, vận động, giáo dục các thành viên, gia đình thực hiện tốt các quy định về lĩnh vực PCCC; nắm tình hình có liên quan đến công tác PCCC, CNCH để kịp thời phản ánh với UBND, Công an phường xử lý; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH, các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra.

Các đại biểu tham quan mô hình  “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

Ngoài ra, UBND phường Vĩnh Niệm cũng xây dựng mô hình “Điểm chữa cháy công cộng” tại ngõ 380 đường Thiên Lôi, thuộc Tổ dân phố 9.

Thông qua 2 mô hình, tất cả người dân ở hộ gia đình, khu dân cư, các cơ sở trên địa bàn đều được hướng dẫn, tuyên truyền, được tiếp cận, hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ, xử lý, thực tập thuần thục các kỹ năng về PCCC, các tình huống cháy nổ khi xảy ra, góp phần hạn chế các vụ cháy nổ gây thiệt hại đến người và tài sản.

Các đại biểu tham quan mô hình  “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”

Từ mô hình điểm này, trong thời gian tới phường Vĩnh Niệm sẽ nhân rộng đến các tổ dân phố trên địa bàn phường. Thông qua mô hình nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của UBND phường trong công tác bảo đảm ANTT nói chung, PCCC, CNCH nói riêng; nâng cao nhận thức, huy động sự vào cuộc của các tầng lớp Nhân dân trong việc chủ động, tích cực tham gia PCCC, CNCH hiệu quả. Từ đó, làm giảm đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ và thiệt hãi về người, tài sản do cháy nổ gây ra trên địa bàn phường; góp phần giữ vững ANTT, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương…

TÚ QUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông