Phút lưu luyến chia tay

17:21 28/11/2008

Qua 6 ngày được tổ chức chu đáo, thắm tình hữu nghị trên SVĐ Cảng, Giải cựu cầu thủ Việt Nam - cúp Báo Bóng đá - Hải Phòng 2008 đã khép lại thành công ngoài mong đợi của những người đã trăn trở và chung sức tạo một sân chơi nhằm tôn vinh những “cây cao bóng cả” của bóng đá nước nhà…
Qua 6 ngày được tổ chức chu đáo, thắm tình hữu nghị trên SVĐ Cảng, Giải cựu cầu thủ Việt Nam - cúp Báo Bóng đá - Hải Phòng 2008 đã khép lại thành công ngoài mong đợi của những người đã trăn trở và chung sức tạo một sân chơi nhằm tôn vinh những “cây cao bóng cả” của bóng đá nước nhà…

Họ bắt tay nhau và hẹn ngày tái ngộ - Ảnh PT
Họ bắt tay nhau và hẹn ngày tái ngộ - Ảnh PT

Về chuyên môn, CLB cựu cầu thủ Hải Phòng đã xứng đáng đăng quang sau 2 trận thắng, 1 trận hòa; đội lão tướng TPHCM xếp thứ nhì với 1 trận thắng, 2 trận hòa; các cựu cầu thủ Hà Nội xếp thứ ba chung cuộc và tiếp đến là đội lão tướng Quân đội. Tuy nhiên, kết quả của giải không phải là điều mà cả người trong cuộc cũng như khán giả hâm mộ đất Cảng quá quan tâm, mà quan trọng hơn là họ đã được sống trong không khí bóng đá “có một không hai” trên SVĐ Cảng trong những ngày qua.

Với khán giả hâm mộ Hải Phòng, có lẽ chưa bao giờ họ lại được đón tiếp, giao lưu, chụp ảnh lưu niệm và tri ân với nhiều người nổi tiếng đến thế trong làng túc cầu Việt Nam, như Tam Lang, Tư Lê, Hồ Thanh Cang, “Ba đẻn”, Ngọc Điệp, Võ Thành Sơn… khi cả 4 đội tham dự giải đều đem đến đội hình gần như đầy đủ những danh thủ vang bóng một thời.

Kể từ sau SEA Games 22 năm 2003 đếm nay, đây cũng chính là sự kiện bóng đá lớn và ý nghĩa nhất được tổ chức tại Hải Phòng mà người hâm mộ đất Cảng đã có dịp được thể hiện lòng mến khách chân thành và tình yêu bóng đá nồng nhiệt rất riêng của mình. Đó là không khí ngày hội trên sân Cảng, là những tràng pháo tay cùng những hồi trống… cổ vũ cho các trận đua tài và những pha bóng hay, những đường banh đẹp của các lão tướng khi họ “xung trận”.

Càng xúc động hơn bởi đây cũng là những ngày để các cựu cầu thủ từng cống hiến tài năng và thời trai trẻ đam mê của mình cho bóng đá Việt Nam, có dịp được gặp lại nhau sau bao năm xa cách. Những cái siết tay thân mật, những lời thăm hỏi ân cần trao nhau… có lẽ chẳng thể nói hết được cảm xúc nghẹn ngào của những người đã hơn 10 năm, 20 năm, thậm chí còn hơn thế nữa, họ mới gặp lại nhau để cùng ôn lại những kỷ niệm sân cỏ và cuộc đời từng trải nghiệm.

Ngoài gần 100 cựu cầu thủ trong danh sách tham dự giải, sân Cảng những ngày qua còn được tìm lại dấu chân của rất, rất nhiều “cây đa, cây đề” khác của bóng đá Hải Phòng nói riêng, cũng như của bóng đá Việt Nam nói chung, trong đó có cụ Nguyễn Lan (cựu HV đội Cảng HP những năm 50 của thế kỷ trước) năm nay đã 93 tuổi, là người mà nhiều thế hệ HLV và cầu thủ lão tướng của Hải Phòng đều thành kính gọi bằng “thầy”, cũng đến theo dõi các trận đấu, hay các cựu danh thủ như ông Nguyễn Đán, ông Trần Văn Phúc, ông Nguyễn Thành Kiểm, ông Trần Hùng (Hùng “xồm”), ông Nam “kính coong” v.v… Mỗi người một hoàn cảnh, một số phận riêng, có người từ Mỹ cũng tìm về tham dự giải lão tướng Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức, nhưng tất cả họ đều như trẻ lại bên bạn bè, người thân, sự mến mộ của đông đảo khán giả và nhất là khi họ lại được “tung hoành” trên sân cỏ. Đơn giản là vì, đó cũng là những phút giây mà các cựu cầu thủ Việt Nam không chỉ đã tìm lại một phần thời vàng son của chính mình, mà họ còn như đang truyền lửa đam mê với trái bóng cho lớp lớp hậu duệ hôm nay.

Và ngày hội tôn vinh các lão tướng Việt Nam đã khép lại bằng một đêm Gala thật ấm cúng và cũng rất đặc biệt. Bởi phút chia tay đến gần cũng là lúc mà họ mới kịp nói thành lời những cảm xúc của mỗi người khi tề tựu về Hải Phòng tham dự giải và còn được giới thiệu, gặp gỡ thêm khá nhiều cựu cầu thủ khác đến từ những đội bóng danh tiếng năm xưa.

Thời gian không còn nhiều nên họ vội vã trao nhau những món quà kỷ niệm, có người đã tự nhận “nay đá không hay nữa, nhưng hát… hơi bị hay đấy”, rồi như gửi cả nỗi niềm vào lời bài “Điều giản dị”, hay bài dân ca Ý “Mặt trời của tôi”…

Vâng, đêm gala ấy đã kết thúc sau bữa tiệc nhẹ với những tiếng nổ của sâm-panh, rượu vang cùng những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày hội ngộ mà LĐBĐ Việt Nam - Báo Bóng đá và Hội cựu cầu thủ Hải Phòng đã tạo cơ hội cho các cựu cầu thủ được gặp gỡ, tri ân…

Họ đã hẹn sẽ gặp để lại có… phút chia tay lưu luyến!

THẾ HÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông