Premier League: “Ngựa ô” hiện nguyên hình

16:09 24/09/2019

Mùa giải trước Wolves trở thành “ngựa ô” của Ngoại hạng Anh khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 cùng tấm vé dự Europa League. Watford cũng được xem là hiện tượng khi cán đích ở vị trí thứ 10 trên BXH. Tuy nhiên chỉ sau 6 vòng đấu mùa này, tương lai của cả hai đội đang trở nên mờ mịt…
Liverpool xuất sắc đánh bại chủ nhà Chelsea 2-1

Ngoài sự vượt trội của Liverpool và Man City, cuộc đua giành vé vào tốp 4 Ngoại hạng Anh đang diễn ra rất hấp dẫn với sự vươn lên mạnh mẽ của những cái tên không được đánh giá cao như Leicester, West Ham. Sau khi cùng có được chiến thắng ở vòng đấu trước, bộ ba Man United, Tottenham và Chelsea đều trắng tay ở vòng đấu này.

Tottenham hành quân tới sân của Leicester và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Harry Kane trong hiệp 1, nhưng họ nhanh chóng đánh mất mình trong hiệp 2 và bị đội chủ nhà ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-1. Diễn ra muộn hơn 1 ngày, Man United hành quân tới London để chạm trán chủ nhà West Ham trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng. Chính điều này khiến đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer thi đấu bạc nhược và phải nhận thất bại 0-2.

Những kết quả này khiến cả Tottenham và Man United bị đánh bật khỏi tốp 6 khi cùng có 8 điểm, rơi lần lượt xuống thứ 7 và 8 trên BXH. Trong khi đó, những đội bóng đánh bại hai ông lớn này lần lượt chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu. Leicester thậm chí vươn lên thứ 3 với 11 điểm, còn West Ham dù cùng có điểm số nhưng chỉ đứng thứ 5 do kém hiệu số bàn thắng bại. Chelsea thậm chí còn tệ hại hơn.

Đoàn quân của HLV Frank Lampard nhận thất bại trong trận đại chiến với Liverpool và hiện tại rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH. Tuy nhiên, họ vẫn có được 8 điểm như Man United hay Tottenham.

Sau thất bại bất ngờ 2-3 trước Norwich cuối tuần trước, Man City nhanh chóng lấy lại sự tự tin khi sớm nghiền nát đối thủ bằng 5 bàn thắng chỉ sau 18 phút bóng lăn. Và trước khi trận đấu khép lại, Man City có thêm 3 bàn thắng đê mang về chiến thắng 8-0 đậm đà nhất từ đầu mùa giải.

Chiến thắng này giúp Man City tiếp tục cuộc đua song mã với Liverpool, đội bóng ở vòng đấu này cũng xuất sắc đánh bại chủ nhà Chelsea 2-1. Hiện tại The Kop vẫn là đội duy nhất bất bại cả 6 trận từ đầu mùa, qua đó độc chiếm ngôi đầu với 18 điểm, nhiều hơn đối thủ Man City khoảng cách 5 điểm.

Wolves và Watford sẽ đá “chung kết ngược” với nhau

Mùa giải trước, Wolves kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 cùng tấm vé dự Europa League. Watford cũng cán đích ở vị trí thứ 10 trên BXH - thứ hạng cao nhất trong lịch sử tham dự Premier của đội bóng này. Tuy nhiên, sau 6 vòng đấu mùa này, Wolves và Watford là hai đội bóng vẫn chưa có chiến thắng nào.

Đó là nguyên nhân lý giải tại sao hai CLB này hiện đứng ở hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Cuối tuần này, Wolves và Watford sẽ đại chiến với nhau. Đây sẽ là thời điểm để một trong hai đội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông