Premiership đang tạm dẫn trước Serie A

17:24 26/02/2009

2/3 cuộc đối đầu giữa họ đã diễn ra và bóng đá Anh đang tạm chiếm ưu thế trước trận về sau đây 2 tuần, khi Arsenal vừa giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước As Roma, còn Manchester thì cầm hòa trên thế thắng ngay tại sào huyệt Giuseppe Meazza của Inter…
2/3 cuộc đối đầu giữa họ đã diễn ra và bóng đá Anh đang tạm chiếm ưu thế trước trận về sau đây 2 tuần, khi Arsenal vừa giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước As Roma, còn Manchester thì cầm hòa trên thế thắng ngay tại sào huyệt Giuseppe Meazza của Inter…

TM Cesar (giữa) đã xuất sắc cứu Inter khỏi trận thua ngay trên sân nhà Giuseppa Meazza
TM Cesar (giữa) đã xuất sắc cứu Inter khỏi trận thua ngay trên sân nhà Giuseppa Meazza

Có lẽ, Inter Milan chính là cái tên đã gây thất vọng nhất trong số các đội chủ nhà ở loạt trận rạng sáng qua khi họ chưa thể xóa đi hình ảnh của “gã học việc” tại sân chơi Champions League. Trong khi đó thì dù phải làm khách nhưng Manchester vẫn cho thấy phong thái của nhà ĐKVĐ khi họ nhập cuộc rất tự tin và đầy hứng khởi.

Với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, trong đó cặp TV trụ Feletcher - Carrick vừa làm nhiệm vụ đánh chặn vừa hỗ trợ bộ 3 TV tấn công gồm Giggs - P.Ji-sung - Ronaldo và trung phong cắm Berbatov, các học trò của HLV Ferguson đã hoàn toàn làm chủ thế trận trong suốt hiệp một và trình diễn lối chơi cực kỳ linh loạt với liên tiếp tình huống sóng gió được tạo ra trước khung thành Inter.

Ngay phút thứ 2, TV Ronaldo đã có cơ hội thể hiện tài sút phạt và từ tình huống Giggs đá phạt góc sau đó chưa đầy 3 phút, R7 lại bật cao đánh đầu buộc TM Cesar phải trổ tài cứu thua. Những phút sau đó, ngoài cú đá phạt đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc nảy ra của C.Ronaldo, lần lượt Berbatov và Giggs cũng đã có những pha uy hiếp làm chao đảo khung thành TM Cesar. Trong đó, ở phút 27 Giggs đã có cơ hội thực sự rõ rệt khi đột nhập vòng cấm, nhưng vẫn không thắng nổi người gác đền của Inter trong pha đối mặt chếch bên cánh trái. Nếu như C.Ronaldo là người chơi hay nhất bên phía MU, thì TM Cesar cũng chính là điểm sáng duy nhất trong đoàn quân của HLV Mourinho.

Những phút cuối của hiệp một, nếu Cesar không xuất sắc hóa giải thêm cú sút phạt nữa của Ronaldo thì mảnh lưới của Inter có lẽ đã rung lên. Còn ở tình huống mà R7 bật cao đánh đầu hiểm hóc ngay sau đó thì may mắn đã mỉm cười với các nhà ĐKVĐ Serie A, khi Cesar đã bó tay nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phải tới đầu hiệp hai Inter mới đáp trả được một số cơ hội thực sự nguy hiểm sau khi HLV Mourinho tung HV Cordoba vào sân thay Rivas luôn bị R7 qua mặt trong hiệp một. Trong đó, đáng kể nhất là tình huống ở phút 48 khi TV Stankovic thoát xuống bên cánh trái tạt bóng vào, TĐ Ibrahimovic làm động tác giả tạo cơ hội cho chân sút Adriano tung cú dứt điểm làm bất ngờ cả hàng thủ MU lẫn TM Van der Sar, nhưng bóng vọt xà ngang.

Trận đấu trở nên sôi động hơn trong những phút còn lại với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai bên. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi và kết quả 0-0 ở lượt đi chắc chắn sẽ là một lợi thế không nhỏ với thày trò HLV Ferguson khi trận lượt về quyết định họ sẽ được chơi trên sân nhà Old Trafford.

Trong khi đó, lợi thế sân nhà cũng đã giúp các “pháo thủ” Arsenal tạm chiếm ưu thế trước As Roma khi đoàn quân của HLV Wenger vừa chơi một trận lấn lướt hơn và giành chiến thắng sát nút 1-0 từ quả phạt đền do TĐ Van Persie thực hiện ở phút 36. Chính chân sút người Hà Lan đã mang lại cơ hội này với pha đột phá vào vòng cấm buộc trung vệ Mexes phải truy cản trái phép và Van Persie đã bình tĩnh hạ TM Doni của As Roma bằng cú sút chân trái hiểm hóc.

Còn trước và sau đó, với sự tỏa sáng của TV Nasri, khá nhiều cơ hội ngon ăn khác cũng đã được Arsenal tạo ra, nhưng đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của những Bendtner, Eboue... và chính Van Persie. Ngoài cú dứt điểm dội chân cột dọc của TV Riise ở phút 68, nhìn chung As Roma đã không thể hiện điều gì đáng kể như bao lần họ phải làm khách trước các đại diện khác của Premiership, như MU hay Chelsea. Tuy nhiên, cơ hội thì vẫn còn với thày trò HLV Spalletti ở lượt về trên sân nhà Olympico khi tại đây (ở vòng bảng) Roma từng đánh bại Chelsea 3-1 rất thuyết phục.

Ở hai trận còn lại rạng sáng qua, Barca đã hòa 1-1 trên sân của Lyon, trong khi Sporting Lisbon cũng làm được điều tương tự với tỷ số 2-2 trong chuyến làm khách tại Alt. Madrid. Nghĩa là, ưu thế cũng đang tạm nghiêng về đoàn quân của HLV Guardiola và đại biểu của bóng đá Bồ Đào Nha…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông