Premiership lại huynh đệ tương tàn

17:18 28/04/2009

Ở TK, họ đã tự phải gạch tên “Vua đấu cúp” Liverpool sau cuộc thư hùng bất đắc dĩ với Chelsea. Còn đêm nay thì Manchester và Arsenal cũng sẽ buộc phải sống mái với nhau khi bóng đá Anh lại có tới 3/4 đại diện tại BK…
Ở TK, họ đã tự phải gạch tên “Vua đấu cúp” Liverpool sau cuộc thư hùng bất đắc dĩ với Chelsea. Còn đêm nay thì Manchester và Arsenal cũng sẽ buộc phải sống mái với nhau khi bóng đá Anh lại có tới 3/4 đại diện tại BK…

Nhạc trưởng Fabregas sẽ lại lập công cho Arsenal?
Nhạc trưởng Fabregas sẽ lại lập công cho Arsenal?

Mùa này, MU và Arsenal từng gặp nhau một lần ở lượt đi Premiership và đó là trận mà các “pháo thủ” đã “bắn” hạ đoàn quân của HLV Ferguson 2-1 trên sân nhà Emirates. Ở sân chơi trong nước, đến thời điểm này thì Arsenal coi như đã hoàn thành nhiệm vụ khi đoàn quân của HLV Wenger gần như chắc chắn sẽ về đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc, đồng nghĩa với việc sẽ giành một suất chính thức dự Champions League mùa giải năm sau.

Cho nên, trận lượt về giữa họ tại Premiership vào ngày 16-5 tới sẽ không quá quan trọng với các “pháo thủ” nữa. Nhưng đây lại là một trong những trận cầu rất then chốt với MU ở chặng cuối hành trình họ bảo vệ ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

Tuy nhiên, hãy tạm gác cuộc chạm trán ở Premiership đó lại, khi đêm nay họ sẽ so giày ở lượt đi trận BK1 Champions League mùa giải năm nay, trên sân Old Trafford của Manchester. Tại đây, cuối tuần qua thày trò HLV Ferguson vừa đã viết lên một trong những trang đẹp nhất trong lịch sử “Nhà hát của những giấc mơ” khi họ ngược dòng đánh bại Tottenham tới 5-2 sau khi bị dẫn trước 2 bàn ở hiệp một.

Xin nhắc lại rằng, họ đã 5 lần xé toang mành lưới của Tottenham chỉ trong vòng có hơn 20 phút bùng nổ như “lên đồng”. Càng đáng nói hơn bởi đó chính là quãng thời gian mà cả 3 chân sút được kỳ vọng nhất của MU đều đã phát hỏa, khi Ronaldo và Rooney cùng lập cú đúp, còn TĐ Berbatov chính là tác giả của bàn ấn định chiến thắng. Với những ai yêu mến MU thì đây quả là tín hiệu rất đáng mừng khi đêm nay đoàn quân của HLV Ferguson sẽ bước vào trận đánh lớn hơn với Arsenal. Ngoài lợi thế sân nhà Old Trafford, đương nhiên các CĐV MU đều hy vọng bộ 3 “nguyên tử” Ronaldo - Rooney - Berbatov lại sẽ cùng lập công mang về những bàn thắng.

Trong khi đó thì Arsenal lại chính là bất ngờ lớn nhất tại Champions League mùa giải năm nay. Không được đánh giá cao bằng một số ứng viên khác (như Real, Inter, Bayern…) từ vòng knock-out, nhưng dàn “pháo thủ” trẻ tài năng của HLV Wenger đã xuất sắc lần lượt đánh bại As Roma và “tàu ngầm vàng” Villarreal để trở thành thách thức đầy thú vị tại vòng BK này.

Sau khi lọt vào BK Champions League, Arsenal còn gây ấn tượng mạnh với người xem qua màn trình diễn hòa 4-4 trước Liverpool ngay tại sào huyệt Anfield của “bầy quỷ” tại vòng 33 Premiership. TĐ Arshavin đã chói sáng ghi cả 4 bàn cho Arsenal trong trận cầu rực lửa ấy sẽ không có cơ hội xung trận cùng các “pháo thủ” đêm nay do ở vòng bảng chân sút người Nga này từng thi đấu cho đội bóng quê hương Zenit.

Tuy nhiên, đó cũng không phải là điều quá lo lắng với các CĐV Arsenal khi trong đội hình của HLV Wenger còn có những cây săn bàn khác như cặp TĐ Adebayor - Van Persie, hay TV Fabregas. Cuối tuần qua, Fabregas chính là tác giả của cả hai bàn thắng giúp Arsenal dễ dàng đánh bại Middlesbrough 2-0 trên sân nhà và sau khi tuyển thủ Tây Ban Nha ghi bàn ấn định chiến thắng thì lập tức HLV Wenger đã rút Fabregas cùng trụ cột Walcott ra sân nhằm giữ sức cho chuyến làm khách đêm nay.

Chưa thể nói trước điều gì về cuộc đối đầu huynh đệ chia đôi cảm xúc của các CĐV Anh này, nhưng dù thế nào thì đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Premiership chắc chắn lại có một đại diện sẽ thượng đài ở CK Champions League…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông