Quần áo trẻ em đắt khách

18:26 05/12/2017

Vào những này thời tiết đỏng đảnh thật khó chiều. Đang se se đấy nhưng chỉ sau một đêm trở gió có thể khiến mọi người tê tái xuýt xoa vì rét. Vì vậy dịp này những cửa hàng quần áo dành cho trẻ em luôn là một trong những địa điể thu hút được lượng người tìm đến mua sắm nhất bởi ai cũng muốn bé yêu của mình thật ấm áp và xinh đẹp kể cả trong những ngày rét mướt…

Dạo một vòng quanh thị trường, từ những cửa hàng thời trang chuyên dành cho trẻ em trên đường Đà Nẵng, Lương Khánh Thiện, Tô Hiệu, Trần Nguyên Hãn… đến những chợ lớn trung tâm của thành phố như chợ Ga, chợ Tam Bạc… chúng tôi nhận thấy thị trường quần áo trẻ em năm nay thậm chí còn đa dạng, phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc… hơn cả người lớn.

Điều dễ nhận thấy nhất đó là xu hướng quần áo trẻ em thu đông năm nay có nhiều sự đổi mới hơn so với mọi năm trước. Những gam màu nóng ấm với các họa tiết ngộ nghĩnh, vô cùng dễ thương và ngọt ngào khiến cho thị trường quần áo của các bé trở nên phong phú hơn bao giờ hết.

Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ cửa hàng chuyên quần áo trẻ em trên đường Phan Bội Châu, cho biết: Thị trường quần áo trẻ em ở Việt Nam hiện có 3 nguồn hàng phổ biến. Đó là quần áo do các xưởng may, công ty may tại Việt Nam tự sản xuất (tiêu thụ nội địa); hàng Việt Nam xuất khẩu và hàng quần áo nhập khẩu. Các mặt hàng này có sự khác nhau khá rõ rệt về chất liệu, giá cả và kiểu dáng cũng như mẫu mã sản phẩm.

Quần áo trẻ em do các xưởng may gia công, công ty tại Việt Nam tự thiết kế và sản xuất thường có chất lượng ở mức trung bình để phục vụ thị trường bình dân chiếm đông đảo. Những mặt hàng này về mẫu mã, kiểu dáng, đường kim mũi chỉ thường không độc đáo và chau chuốt lắm nên giá thành chỉ từ vài chục nghìn đến trên trăm nghìn một sản phẩm.

Đối với quần áo trẻ em nhập khẩu thì lại chia thành nhiều loại. Với quần áo nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn quốc hay châu Âu là hàng có chất lượng và giá thành cao nhất. Mỗi sản phẩm có thể lên đến vài trăm ngàn cho đến cả triệu. Thường những mặt hàng này chỉ dành cho những gia đình có mức thu nhập cao vì mỗi trẻ thường sở hữu rất nhiều quần áo do bản tính hiếu động. Mặt khác trẻ lại lớn theo tháng, theo năm, mua đầu mùa có thể vừa nhưng đến cuối mùa đã có thể không vừa với vóc dáng nên phải có hầu bao khá nặng mới có thể kham được dòng hàng này. Đối với quần áo trẻ em nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia, Campuchia có mức giá mềm hơn, tầm từ 100.000-200.000 sản phẩm cũng khá được nhiều người tiêu dùng lựa chọn cho các cục cưng vì sở thích hàng ngoại chứ chất lượng cũng chỉ tương đương với hàng Việt Nam chất lượng cao mà thôi. Và cuối cùng là quần áo trẻ em nhập khẩu từ Trung Quốc. Đây thực sự là thị trường khổng lồ và ít có đối thủ bởi chất lượng và giá cả và mẫu mã thì vô cùng phong phú. Từ cao cấp đắt tiền, tầm trung đến bình dân rẻ tiền đủ cả.

Và cuối cùng là nguồn quần áo trẻ em xuất khẩu là mặt hàng nhận được nhiều sự quan tâm và lựa chọn của các khách hàng nhất. Quần áo trẻ em xuất khẩu trên thị trường hiện nay thường là hàng xuất dư hoặc mắc chút lỗi nhỏ nên bị loại nhưng lỗi này hầu như không đáng kể. Những sản phẩm thuộc dòng hàng này có chất lượng tốt và giá cả tầm trung, tuy nhiên lại có hạn chế về size nên không phải khách hàng nào cũng mua được như ý muốn.

Chị Trần Thị Ngọc, chủ cửa hàng quần áo trong chợ Tam Bạc cho biết: Thị trường quần áo trẻ em năm nay không có nhiều biến động về giá. Nhìn chung các mặt hàng cùng chủng loại giá chỉ nhỉnh hơn năm trước một chút do chi phí về giá nhân công, vận chuyển tăng chứ không có hiện tượng đột biến. Hiện giờ đã là giữa đông nhưng các đầu mối rút kinh nghiệm từ vụ rét năm trước nên hầu hết đều lấy lượng quần áo, phụ kiện dành cho tiết đại hàn vừa phải, không găm quá nhiều hàng bởi sợ ế như năm ngoái.

Chị Ngọc tư vấn: Trong thời tiết thu đông thế này, những chiếc váy liền thân với màu sắc trẻ trung, năng động hay những chiếc áo dạ mỏng khoác ngoài váy ngắn kết hợp quần legging sẽ giúp bé gái nhà bạn đáng yêu và sành điệu hơn. Đối với bé trai, quần bò chất liệu mềm không bao giờ lỗi mốt có thể kết hợp với áo len hoặc áo cotton dài tay kết hợp với gile len, bên ngoài khoác chiếc áo phao sẽ giúp cho công tử nhà bạn thêm đáng yêu hơn.

Vì quần áo mùa đông trẻ sẽ chỉ mặc trong 1 vài tháng chứ không thể mặc quanh năm. Chưa kể, trẻ thường lớn rất nhanh. Do đó, để đỡ tốn kém khi mua quần áo mùa đông, bạn nên chọn những quần áo lớn hơn cỡ con đang mặc 1-2 size. Với size quần áo này, con bạn có thể mặc được ít nhất thêm 1 năm nữa. Trẻ nhỏ thường hiếu động, ít khi chịu ngồi một chỗ nên thường toát mồ hôi. Vì vậy các phụ huynh trước khi cho trẻ đi học chú ý mặc cho trẻ vừa phải chứ không “bọc” ấm quá khiến lúc trẻ hoạt động mồ hôi toát ra không thoát được có thể ngấm ngược trở lại khiến các bé dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến viêm phổi – chị Ngọc tư vấn thêm.

Bùi Hạnh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích