Quần chúng phường Hồ Nam cung cấp 155 tin về ANTT

18:25 19/11/2008

Nội dung

Từ đầu năm đến nay, nhân dân phường Hồ Nam đã cung cấp cho các lực lượng chức năng 155 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng điều tra làm rõ 10 vụ ma tuý, 5 vụ trộm cắp, 3 vụ cờ bạc, 1 vụ hành hạ trẻ em…

Nhờ nguồn tin của quần chúng mà lực lượng công an đã khám phá 1 vụ hành hạ trẻ em…
Nhờ nguồn tin của quần chúng mà lực lượng công an đã khám phá 1 vụ hành hạ trẻ em…

Năm 2007, cán bộ và nhân dân phường Hồ Nam, quận Lê Chân đã được Bộ Công an tặng bằng khen về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Phát huy những thành quả đã đạt được, từ đầu năm 2008 đến nay, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở phường Hồ Nam có nhiều biến chuyển tích cực, góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ ANCT-TTATXH, tạo nền tảng vững chắc để phát triển KT-XH của địa phương.

Để nâng cao hiệu quả phong trào, BCĐ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của phường đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của phường tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện. Đồng thời tập trung đẩy mạnh hoạt động của các tổ tự quản về ANTT. Bên cạnh đó, công an phường phối hợp với 11 khu dân cư củng cố và nâng cao năng lực hoạt động của các tổ bảo vệ dân phố, làm tốt công tác tuần tra, chốt điểm, giải quyết mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân; nhiều tổ bảo vệ đã phát huy tác dụng trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, như các tổ bảo vệ khu 2, khu 3, khu 4, khu 6, khu 8, khu 9, khu 10 đã bắt giữ hàng chục vụ trộm cắp, cờ bạc, phòng ngừa ngăn chặn nhiều vụ khác, đảm bảo ANTT trong khu phố, được nhân dân ghi nhận.

Bên cạnh đó, toàn phường Hồ Nam đã đẩy mạnh hoạt động của các mô hình điểm, triển khai tuyên truyền với nhiều hình thức tại các địa bàn trọng điểm, kết hợp tổ chức ký cam kết đến từng hộ gia đình, các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn với nội dung không vi phạm pháp luật, không mắc nghiện ma tuý và các TNXH khác. Nổi bật là đã triển khai có hiệu quả mô hình "Tổ dân phố an toàn, khu dân cư bình yên".

Đây là một mô hình sát với tình hình thực tế trên địa bàn về ANTT tại tổ dân phố, KDC và được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và ký giao ước thực hiện. Các tổ công tác của phường cũng đã kẻ vẽ nhiều khẩu hiệu, panô áp phích, in nội dung tiêu chí của mô hình phát cho từng hộ dân. Việc làm này đã được đông đảo quần chúng nhân dân hết sức ủng hộ, góp phần tích cực vào việc giữ gìn ANTT tại các KDC.

Mô hình "Tổ dân phố an toàn, khu dân cư bình yên" cho đến nay đang tiếp tục được duy trì, phát huy tác dụng tốt, bước đầu khẳng định sự đúng đắn trong quan điểm đường lối chính sách của Đảng, chính quyền địa phương về ANTT vận dụng vào thực tiễn cuộc sống. Để từ đó, tranh thủ sự ủng hộ của quần chúng. Và từ đầu năm đến nay, nhân dân đã cung cấp cho các lực lượng chức năng 155 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng điều tra làm rõ 10 vụ ma tuý, 5 vụ trộm cắp, 3 vụ cờ bạc, 1 vụ hành hạ trẻ em…

Với những nỗ lực trên, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2008 ở phường Hồ Nam tiếp tục có những chuyển biến tích cực góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

ĐỨC TÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông