Quận Đồ Sơn khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023

09:48 11/11/2023

Sáng 10/11, UBND quận Đồ Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023. Đồng chí Trần Khắc Kiên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND tham dự Hội nghị.

Đồng chí Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu trình bày báo cáo tổng kết Lễ hội

Năm 2023, Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn cùng với các hoạt động bên lề đã được tổ chức thành công, tốt đẹp, an toàn, đúng quy định. Việc tổ chức phần lễ đúng theo nghi lễ truyền thống. Công tác truyền thông được đổi mới, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được thực hiện từ sớm, việc đảm bảo an toàn được quan tâm đặc biệt, hàng rào sân bãi được gia cố chắc chắn, không để trâu phá rào gây mất an toàn.

An ninh trật tự tại Lễ hội được quan tâm, không có hiện tượng ùn tắc giao thông; công tác huy động kinh phí Lễ hội đạt kết quả tốt.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị

Công tác tuyển chọn, chăm sóc và kiểm tra trâu được tăng cường nên có nhiều kháp đấu hay, để lại ấn tượng cho Nhân dân và du khách. Việc lấy mẫu nước tiểu trâu xét nghiệm chất kích thích tồn dư được thực hiện 1 ngày trước khi diễn ra các trận thi đấu, kết quả 100% các trâu đều âm tính với các chất kích thích. 

Việc tổ chức thành công Lễ hội không chỉ bảo tồn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Du lịch Đồ Sơn – Điểm đến bốn mùa, thu hút ngày càng đông du khách về với Đồ Sơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương, thực hiện thành công Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 trong đó có mục tiêu về giá trị của ngành công nghiệp văn hóa nhất là ngành du lịch văn hóa đóng góp 7% GRDP.

Đồng chí Trần Khắc Kiên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận phát biểu tại hội nghị

Để có kinh phí bảo tồn và phát huy giá trị của Lễ hội, quận Đồ Sơn đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm đề xuất Chính phủ sửa đổi Nghị định 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ Quy định về quản lý và tổ chức Lễ hội, cho phép được bán vé xem Hội để có nguồn kinh phí duy trì tổ chức Lễ hội hàng năm và kiểm soát tốt công tác an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách.

Đồng thời chỉ đạo các Sở, ban, ngành thành phố tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện để quận Đồ Sơn tổ chức thành công Lễ hội năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, UBND quận Đồ Sơn đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tốt trong công tác tổ chức Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích