Quận Đồ Sơn làm xét nghiệm diện rộng cho nhân dân phường Hợp Đức và Minh Đức

15:11 13/12/2021

Theo báo cáo của phòng y tế quận Đồ Sơn được biết, trên địa bàn quận Đồ Sơn đến ngày 10-12 ngoài công tác tuyên truyền, giám sát các ca bệnh trên địa bàn quận đồ sơn có tổng số là 30 ca bệnh. Trong đó ở phường Hợp Đức có 17 trường hợp, Bàng La 2 trường hợp, Minh Đức 2 trường hợp. Theo chỉ đạo thành phố quận cũng thực hiện phong tỏa đối với 205 hộ gia đình có F1 trong đó có 279 F1 và 593 f2.

Đối với công tác triển khai Trạm y tế lưu động theo chỉ đạo của UBND thành phố, quận Đồ Sơn đã thành lập mỗi phường 1 Trạm y tế lưu động và được trang bị đầy đủ gồm: 5 người duy trì thực hiện hoạt động Trạm y tế lưu động; trang bị cơ sở vật chất, xe máy, giường nghỉ cho cán bộ trực tại trạm, máy tính, sổ nhật ký theo dõi sức khỏe nếu có ca bệnh F0 điều trị tại nhà… Trên địa bàn dịch bệnh Covid-19  bắt đầu có biểu hiện diễn biến phức tạp, đặc biệt là các điểm nhà trọ, nhà nghỉ, có người dân ở địa phương khác đến lưu trú…

Phường Hợp Đức triển khai làm xét nghiệm y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn

Tại phường Hợp Đức, ông Hoàng Đình Đạt cho biết: trên địa bàn có 18F0 có 1 trường hợp đã được điều trị khỏi và đang thực hiện cách ly tại nhà. Còn lại 17 F0 đã được truy vết, phong tỏa 83 hộ gia đình với 111F1, 192F2. Phường đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Trong các ngày từ 10-12/12/2021, phường làm xét nghiệm cho gần 300 người dân trên địa bàn phường và chợ Quý Kim.

Với phường Hải Sơn, đến thời điểm hiện tại đang theo dõi sức khỏe cho 152 trường hợp và thực hiện cách ly tại nhà có 60 trường hợp. Cả hệ thống chính trị đều tập trung cao nhất cho công tác phòng chống dịch bệnh. Về tiêm Vắc xin, phường đã thực hiện đạt trên 98%, số còn lại do có bệnh nền chưa tiêm. Song song với phòng dịch, phường cũng nâng cao công tác kiểm soát người tạm trú trên địa bàn và cũng đều đã tiêm đủ hai mũi vắc xin.

Đồng chí Phạm Thị Như Út, Chủ tịch UBND phường Minh Đức cũng cho hay: Trên địa bàn có 5 ca bệnh dương tính với Covid-19, đã tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho F1.  Phường thành lập 9 Tổ chăm sóc cộng đồng để tập trung nhân lực cho Trạm Y tế lưu động. Trên địa bàn có 28 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, phường đã vận động các cơ sở lấy mẫu gộp để chủ động phát hiện các ca bệnh. Phường còn có 60 nhà trọ, với tổng số 1400 công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Đồ Sơn lưu trú. Đây cũng là điểm có nguy cơ cao nên phường cũng cho tiến hành lấy mẫu theo từng khu vực nhà trọ theo từng khung giờ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Trước đó, đồng chí Phạm Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn thông tin: Hiện trên địa bàn quận phát hiện 21 trường hợp dương tính với virus SARS- CoV-2, phường Hợp Đức có 17 trường hợp, Bàng La 2 trường hợp, Minh Đức 2 trường hợp. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm các ca dương tính, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận chỉ đạo khẩn trương đưa các trường hợp trên đi điều trị tập trung tại Trung tâm Y tế quận; triển khai truy vết các trường hợp F1, F2, khoanh vùng, phun khử khuẩn tại khu vực phong toả và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần, liên quan đến các ca bệnh F0.

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông