Quận Dương Kinh, Đồ Sơn và huyện Kiến Thụy chủ động phòng, chống cơn bão số 3

14:47 06/09/2024

Sáng 6-9, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại các quận,huyện: Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến Thụy. Cùng đi có đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thanh ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu kiểm tra công tác phòng, chống bão tại huyện Kiến Thụy

Theo lãnh đạo các địa phương, công tác phòng, chống cơn bão số 3 được triển khai rất tích cực, khẩn trương như gia cố, bảo vệ các tuyến đê xung yếu; di dân khỏi các khu vực nguy hiểm; kêu gọi tàu, thuyền vào nơi tránh trú bão; thường xuyên phát đi thông báo về diễn biến cơn bão số 3 và yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị, trường học, bệnh viện, các hộ gia đình… kiểm tra, rà soát nhà xưởng, nhà ở, cắt xén cây xanh có nguy cơ gãy, đổ; bảo đảm an toàn điện; bảo vệ cây trồng, vật nuôi… Các địa phương huy động lực lượng sẵn sàng ứng trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các sự cố nếu có.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu kiểm tra công tác phòng, chống bão tại quận Đồ Sơn

          Qua đi kiểm tra thực địa tại các tuyến đê biển 1, đê biển 2; cống Thủy Giang; Cầm Cập; Khu neo đậu tàu thuyền Quán Chánh…; nghe báo cáo của các ngành, địa phương, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu ghi nhận các đơn vị, địa phương, các lực lượng liên quan đã vào cuộc quyết liệt theo đúng chỉ đạo của Trung ương, thành phố. Tất cả các công việc đều được phân công rõ ràng cho tập thể, cá nhân; huy động sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng… Đồng thời tăng cường phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ để  phòng, chống bão với phương châm 4 tại chỗ.

Các địa phương đã kêu gọi tàu, thuyền về nơi tránh trú an toàn

           Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, siêu bão có cường độ rất mạnh, di chuyển nhanh, khó lường nên nhiệm vụ quan trọng nhất là phải bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân. Đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo các địa phương, đơn vị phải xây dựng kịch bản, đặt ra các tình huống có thể xảy ra và chuẩn bị sẵn phương án, phương tiện, nhân lực, vật lực ứng phó.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 3 tại các tuyến đê biển

           Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, cuối năm 2023, thành phố đã tổ chức diễn tập phòng chống siêu bão với nhiều kịch bản  và đây là dịp để áp dụng trong thực tế. Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy; HĐND, UBND thành phố bám sát diễn biến cơn bão và liên tục có những chỉ đạo kịp thời bằng các công điện, công văn; các cuộc kiểm tra thực tế; các cuộc họp trực tiếp và trực tuyến… Tinh thần chung là toàn thành phố Hải Phòng không lơ là, chủ quan, tập trung cao độ để phòng, chống cơn bão số 3 với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, nhằm hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do cơn bão số 3./.

                                                                                   Hồng Thanh

   

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông