Quận Dương Kinh: Khẩn trương khoanh vùng, xử lý ổ dịch tại công ty Lucky trên địa bàn phường Hưng Đạo

22:26 26/12/2021

Sáng 26-12, thông tin từ lãnh đạo UBND phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh) cho biết: Trongheo thông báo ngày 25-12 của Bệnh viện Vinmec Hải Phòng, có 161 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là người lao động làm việc tại Công ty Lucky trên địa bàn phường. Trước đó, ngày 22-12, 1 công nhân của công ty Lucky xét nghiệm PCR có kết dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay sau đó, công ty tổ chức lấy mẫu xét nghiệm hơn 2 nghìn công nhân.
Ngành Y tế lấy mẫu xét nghiệm công nhân Công ty Lucky

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm chính thức, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Hưng Đạo lập danh sách toàn bộ các F0, báo cáo Ban chỉ đạo quận và thành phố, đồng thời thông tin đến các địa phương kiểm tra điều kiện cách ly tại nhà.

Đối với các F0 có đủ điều kiện cách ly tại nhà, quận Dương Kinh đề nghị trung tâm y tế các địa phương bố trí xe cứu thương đón về điều trị tại nhà theo quy định. Đối với các F0 không đủ điều kiện cách ly tại nhà, công ty Lucky bố cơ sở vật chất phục vụ điều trị, cách ly tại công ty.

Trung tâm y tế quận và các trạm y tế lưu động của các phường liên quan bố trí nhân lực, thuốc và trang thiết bị điều trị tại chỗ cho các trường hợp F0.

Đồng thời, UBND phường Hưng Đạo báo cáo UBND quận Dương Kinh thông tin đến các địa phương khác để cùng phối hợp truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan. Cùng với đó, yêu cầu xử lý toàn bộ rác thải sinh hoạt của công ty theo quy định rác thải lây nhiễm.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông