Quận Dương Kinh: Thực hiện nguyên tắc tự nguyện về dạy thêm, học thêm

    18:30 14/11/2023

    Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và trực tiếp là Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn quận Dương Kinh đã và đang thực hiện nghiêm túc các quy định mới liên quan đến việc tổ chức học thêm, dạy thêm trên địa bàn.

    Trường THCS Anh Dũng (phường Anh Dũng), mỗi ngày có 4 phòng học thêm được tổ chức luân phiên cho 8 lớp. 4 khối lớp từ 6 đến 9, có số học sinh học thêm lên tới 95% và về cơ bản đều có sự nhất trí, đồng thuận từ phụ huynh. Đáng nói, các khối lớp 6, 7 và 9 được học thêm mỗi tuần 10 tiết gồm 3 môn Toán, Văn và Ngoại ngữ. Riêng khối 8, ngoài 3 môn trên còn học thêm môn học Khoa học tự nhiên do sự thay đổi của sách giáo khoa theo chương trình GDPT 2018.

    Nói về việc triển khai dạy thêm, học thêm trong nhà trường, cô giáo Lê Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Anh Dũng, quận Dương Kinh chia sẻ: Nhà trường đã quán triệt các văn bản chỉ đạo để toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nắm bắt một cách đầy đủ tinh thần chỉ đạo của các cấp về vấn đề dạy thêm học sinh. Đối với phụ huynh, nhà trường cũng đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp. Tất cả đều hoàn toàn đồng thuận với dạy thêm, học thêm trong trường.

    Còn Trường THCS Hưng Đạo (phường Hưng Đạo) hiện có 964 trên tổng số 968 học sinh đã đăng ký bằng đơn có chữ ký của phụ huynh để tham gia học thêm tại trường. 21 lớp học thêm được nhà trường lựa chọn giáo viên có chuyên môn, tâm huyết với thời khóa biểu đặt ra phù hợp để không những các em được tham học tập gia đầy đủ mà ngay cả giáo viên cũng đảm bảo giờ lên lớp chính khóa của mình. Phụ huynh đồng ý cho con tham gia học thêm hay lựa chọn cách thức khác phù hợp, nhà trường hoàn toàn tôn trọng.

    Việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong các nhà trường trên địa bàn quận Dương Kinh được thực hiện dựa trên tinh thần tự nguyện đăng ký của phụ huynh, học sinh và giáo viên

    Hiệu trưởng của trường -  cô Ngô Thị Phương Thảo cho biết: Năm học 2023-2024, Trường có 964 phụ huynh làm đơn gửi đến đồng ý cho con học thêm. Trên cơ sở đó, trường đã triển khai dạy thêm 3 môn gồm: Văn, Toán và Ngoại ngữ theo đúng quy định với số tiền là 12 nghìn đồng/học sinh/tiết học.

    Hiện dạy thêm, học thêm trong các nhà trường là vấn đề được xã hội quan tâm và nhìn nhận, đánh giá ở cả hai khía cạnh tích cực và hạn chế. Một trong những khía cạnh có ích của việc học thêm góp phần bồi dưỡng kiến thức đặc biệt cho những học sinh yếu, học sinh cuối cấp. Bởi vậy đang rất cần có sự quản lý chặt chẽ tại các cơ sở giáo dục bao gồm cả cơ chế giám sát của địa phương trong thực hiện chính sách quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích