Quận Hải An: Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trường Tiểu học Đông Hải II

08:48 09/12/2020

Nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, kiến thức về công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC, CNCH) cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh các nhà trường trên địa bàn quận, đồng thời đánh giá khả năng xử lý tình huống, biện pháp tổ chức chữa cháy của lực lượng PCCC tại chỗ, Quận Hải An vừa chỉ đạo công an quận phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo quận tổ chức tổ chức diễn tập PCCC- CNCH tại trường tiểu học Đông Hải II.

Di chuyển khẩn trương học sinh ra khỏi khu vực cháy

Với tình huống giả định là xảy ra cháy tại phòng tin học tại tầng 1, cạnh cầu thang bộ khu phòng học  2 tầng, nghi do thiết bị điện trong phòng gặp sự cố, dẫn đến cháy lan sang các thiết bị đồ dùng khác. Tại  thời điểm đó nhà trường có khoảng có khoảng 300 học sinh và giáo viên đang học tập.

Các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ 

Ngay khi phát hiện sự cố cháy, lực lượng PCCC của nhà trường khẩn trương thực hiện các biện pháp dập lửa tại chỗ và thông báo cho toàn bộ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường khẩn trương di chuyển học sinh thoát khỏi khu vực cháy đến vị trí an toàn, đồng thời nhanh chóng điện báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp thuộc công an quận Hải An.

Nhận được tin báo, Trung tâm y tế quận cử 1 xe cứu thương cùng 2 bác sĩ, Công an quận đã huy động 2 xe chữa cháy, đội PCCC cùng các thiết bị chữa cháy đến hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Sau ít phút, đám cháy được khống chế và dập tắt, học sinh được chăm sóc sức khỏe, các em bị thương được xe cấp cứu chuyển về bệnh viện.

Đám cháy được khống chế

Cuộc diễn tập không chỉ góp phần nâng cao nhận thức PCCC trong tập thể cán bộ giáo viên và học sinh trong các nhà trường mà còn là cơ hội để lực lượng PCCC tại chỗ sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy, nâng cao hiệu quả chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

Kim Oanh-Vũ Liễu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông