Quận Hải An: Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân

08:57 06/01/2021

Quận Hải An vừa tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn quận.

Đại diện người dân phường Đông Hải 2 phát biểu ý kiến tại hội nghị 

Tại hội nghị đối thoại đã có 15 ý kiến trực tiếp của nhân dân gửi tới người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền, tập trung vào các lĩnh vực như: công tác quy hoạch, đầu tư cơ sở hạ tầng, đô thị, giải phóng mặt bằng; quản lý đất đai, trật tự xây dựng; lĩnh vực văn hóa-xã hội; an ninh trật tự, an toàn giao thông…

Trong đó đang chú ý  là vấn đề ô nhiễm ở bãi rác Tràng Cát ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân dân địa phương, nhân dân phường đề nghị thành phố xem xét miễn tiền thu gom rác thải và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân địa phương. Một số dự án quy hoạch treo, cử tri đề nghị thành phố, quận xem xét nếu không khả thi đề nghị thành phố sớm thu hồi để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn-Bí thư Quận uỷ phát biểu tại hội nghị

Dự án đường trục đô thị nay là đường Bùi Viện đã hoàn thành nhưng trong quá trình thi công đã làm sụt lún, nứt tường một số nhà dân tại phường Nam Hải, đề nghị được bồi thường, hỗ trợ. Tiếp đến, nhân dân phường Đông Hải 1 kiến nghị trên địa bàn phường có nhiều cây cột điện cũ, hiện không còn sử dụng nằm ở giữa một số ngõ gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị, nhân dân đề nghị quận chỉ đạo ngành điện lực dỡ bỏ… 

Đồng chí Nguyễn Công Hân-Chủ tịch UBND quận trả lời kiến nghị nhân dân

Với tinh cầu thị, thẳng thắn, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn-Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Công Hân-Chủ tịch UBND quận đã tiếp thu, trao đổi và trả lời nhiều nội dung nhân dân quan tâm. Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo quận giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, sớm giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân địa phương.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông