Quận Hải An: Tổ chức hỗ trợ tháo dỡ nhà chòi và cọc quây nuôi thủy sản trái phép tại khu công nghiệp Deep C2A

16:02 15/04/2022

Sáng 15-4, UBND quận Hải An tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 17 trường hợp nuôi trồng thủy sản trái phép tại khu vực biển thuộc khu công nghiệp Deep C 2A, của Công ty CP khu công nghiệp Hải Phòng, tại phường Đông Hải 2, quận Hải An.
Chủ tịch UBND quận Hải An giám sát, chỉ đạo cưỡng chế

Như Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã phản ánh, Khu đất là một phần trong diện tích 513 ha đất tại phường Đông Hải 2 và Tràng Cát quận Hải An, đã được UBND thành phố cho Công ty CP khu công nghiệp Hải Phòng thuê và Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2012.

Tuy nhiên, do công tác quản lý, sử dụng đất chưa chặt chẽ của doanh nghiệp nên người dân đã tự ý nuôi ngao trái phép trong khu đất đã được cấp.

Trước tình trạng này, Chủ tịch UBND thành phố và Chủ tịch UBND quận Hải An nhiều lần họp với các hộ dân nuôi ngao, yêu cầu thu hoạch và hoàn trả mặt bằng cho Khu công nghiệp Deep C2A, nhưng các hộ dân vẫn không thực hiện.

Lãnh đạo UBND đọc quyết định cưỡng chế, yêu cầu các hộ vi phạm chấp hành

Căn cứ theo các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND quận Hải An ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 17 hộ dân này với các hành vi: nuôi trồng thủy sản không phép và gây cản trở việc sử dụng đất của người khác.

Tại cuộc kiểm tra thực tế ngày 13-4-2022, Chủ tịch UBND thành phố quyết định thời gian tổ chức cưỡng chế thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND quận Hải An đối với 17 hộ dân nói trên vào ngày 15-4-2022.

Lực lượng chức năng quận Hải An dùng máy móc nhổ cọc cắm đăng lưới nuôi ngao

Sau cuộc kiểm tra của Chủ tịch UBND thành phố, UBND quận Hải An tiếp tục tổ chức lực lượng cùng tham gia tuyên truyền, vận động và đến chiều ngày 14-4, các hộ dân đã đồng thuận và bắt đầu tự nguyện tháo dỡ chòi canh nuôi ngao, nhổ cọc quây bãi và thu hoạch ngao, ký biên bản bàn giao đất, mặt nước hoàn trả cho Công ty CP khu công nghiệp Hải Phòng.

Lực lượng chức năng quận Hải An tháo dỡ nhà chòi trông ngao trên phần đất lấn chiếm

Tuy nhiên, đến sáng 15-4, một số chòi canh và cọc quây vẫn chưa tháo dỡ xong do khó khăn về phương tiện cũng như nhân lực. Theo trình tự quy định của pháp luật, sáng 15-4, UBND quận Hải An đọc các quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện khắc phục hậu quả đối với các hành vi vi phạm và tổ chức hỗ trợ các hộ dân tháo dỡ phần còn lại để bàn giao mặt bằng sạch cho Công ty CP Khu công nghiệp Hải Phòng.

Đồng thời thực hiện tiếp tục các phần việc còn lại và chỉ đạo các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự và yêu cầu Công ty CP Khu công nghiệp Hải Phòng triển khai nhân lực, thiết bị để cắm mốc, làm đê bao ranh giới Khu công nghiệp Deep C2A đã được thành phố giao đất và bố trí lực lượng để bảo vệ phần diện tích đất được thu hồi, không để người dân tái lấn chiếm nuôi trồng thủy sản.

Trong ngày 15-4, việc cưỡng chế cơ bản hoàn tất, bảo đảm an toàn, đúng quy định./.

Đoàn Lanh - Vũ Liễu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông