Quận Hồng Bàng – Dấu ấn những công trình hướng tới dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập

12:09 24/06/2021

Hướng tới  kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập quận Hồng Bàng (05-07-1961 * 05-07-2021), quận Hồng Bàng đã triển khai xây dựng, khánh thành, gắn biển chào mừng và đưa vào sử dụng nhiều công trình phúc lợi như: Hệ thống loa truyền thanh không dây công nghệ 4.0, nhà 3 tầng Trường mầm non Phan Bội Châu, nhà 3 tầng và nhà đa năng Trường THCS Quán Toan, Công viên cây xanh Lạc Hồng… góp phần phục vụ, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

 

 Công viên cây xanh Lạc Hồng trong ngày khánh thành 22-6-2021

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Nguyễn Minh Tuấn cho biết: Thực hiện đề án nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở, cuối năm 2020, dự án đầu tư cải tạo nâng cấp hệ thống loa truyền thanh không dây được HĐND quận phê duyệt chủ trương đầu tư và đưa vào danh mục dự án đầu tư công năm 2021. Dự án có tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng, trang bị 100 cụm loa không dây cho 5 phường trên địa bàn quận là Hoàng Văn Thụ, Hạ Lý, Phan Bội Châu, Minh Khai, Sở Dầu và BQL dải trung tâm thành phố. Với công nghệ tiên tiến, hệ thống loa truyền thanh này cho phép truyền thanh trực tiếp, tiếp sóng đài phát thanh và chuyển từ văn bản đọc sang văn bản nói. Tháng 4-2021, dự án hoàn thành việc lắp đặt, hoạt động thử nghiệm trong đợt tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID–19 và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; được cán bộ, đảng viên và nhân dân cơ sở ghi nhận, đánh giá cao; dự án góp phần hiện đại hóa thông tin cơ sở, phù hợp với xu thế cách mạng 4.0; khắc phục tình trạng hệ thống truyền thanh không đồng bộ, xuống cấp của quận trong thời gian qua.

 Đồng chí Trần Quang Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng bàn giao hệ thống loa truyền thanh không dây cho các đơn vị

Cùng với đó, công trình xây dựng nhà lớp học 3 tầng và các hạng mục phụ trợ tại Trường mầm non Phan Bội Châu với 2 khối nhà A diện tích 1.120,5m2, gồm 8 phòng học, 1 bếp nấu, 1 kho thực phẩm, 1 kho gas, phòng Hiệu trưởng, phòng chức năng với tổng đầu tư trên 14 tỷ đồng; khối nhà B xây dựng 3 tầng, diện tích 809,4m2, với các phòng học, phòng làm việc, hội trường, khu vực để xe, cầu thang bộ, tổng đầu tư 9,3 tỷ đồng. Đây là niềm mong mỏi đã lâu của cô và trò Trường mầm non Phan Bội Châu, vì khuôn viên nhà trường nằm giữa phố đông chật hẹp, các dãy nhà lớp học xây dựng đã nhiều năm, xuống cấp, dột nát, không bảo đảm an toàn cho các hoạt động của nhà trường.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố và lãnh đạo quận Hồng Bàng khánh thành công trình nhà 3 tầng Trường TCHS Quán Toan

Tương tự, giáo viên và học sinh Trường THCS Quán Toan sẽ bắt đầu năm học mới với niềm vui mới khi công trình nhà lớp học 3 tầng của nhà trường có quy mô xây dựng 529,2m2, gồm 15 phòng học, với tổng mức đầu tư 14,1 tỷ đồng được khánh thành, đưa vào sử dụng, cùng với khu nhà đa năng cũng được khánh thành cách đó không lâu. Các công trình được khánh thành, đưa vào sử dụng góp phần nâng cao đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy và học tập cho nhà trường, góp phần để Trường THCS Quán Toan là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia, là niềm tự hào của ngành giáo dục quận Hồng Bàng.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố và lãnh đạo quận Hồng Bàng thăm quan bếp nấu mới xây dựng tại Trường mầm non Phan Bội Châu

Đặc biệt, công trình Công viên cây xanh Lạc Hồng được ví là một điểm nhấn xanh của đô thị Hồng Bàng vừa được khánh thành ngày 22-6, trở thành niềm vui lớn, niềm tự hào của người dân khu vực phường Sở Dầu. Công viên cây xanh Lạc Hồng được chọn xây dựng tại tại khu nhà ở 187 lô - Khu đô thị 2A phường Sở Dầu, có tổng diện tích 1.388m2, gồm các hạng mục: san lấp mặt bằng, làm sân đường, trồng cây xanh, với tổng kinh phí 643,7 triệu đồng bằng nguồn huy động xã hội hóa. Điều đáng nói, công trình này do Khối MTTQ VN quận và các đoàn thể quận: Liên đoàn lao động, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Quận đoàn Hồng Bàng cùng góp công xây dựng. Chủ tịch MTTQ VN quận Hồng Bàng Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết: “Việc triển khai xây dựng Công viên cây xanh tại khu nhà ở 187 lô - Khu đô thị 2A phường Sở Dầu khẳng định tính đúng đắn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy, phát huy sức mạnh đoàn kết của MTTQ và các đoàn thể quận trong việc chung tay xây dựng, phát triển đô thị quận.”

60 năm đã qua đi, quận Hồng Bàng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nổi bật và đang trên hành trình trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, xứng đáng là quận trung tâm của thành phố Hải Phòng. Trong đó, những công trình phúc lợi kể trên được khánh thành và đưa vào sử dụng là những bông hoa đẹp, góp phần tô thắm thêm truyền thống, vẻ đẹp, mang lại những dấu ấn không quên trong quá trình xây dựng, phát triển của quận Hồng Bàng hôm nay!

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông