Quận Hồng Bàng làm việc với các cơ quan thông tấn báo chí về việc giải quyết vi phạm tại chợ Trại Chuối

08:51 18/04/2018

Chiều 17-4 , Phó Chủ tịch thường trực UBND quận Hồng Bàng - Hoàng Thị Nhẫn đã có buổi làm việc với một số cơ quan thông tấn báo chí về việc giải quyết vi phạm tại chợ Trại Chuối.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo thông tin từ phía quận Hồng Bàng cho biết: Chợ Trại Chuối có tổng diện tích 2.200m2 là đất công do UBND quận giao cho UBND phường Trại Chuối quản lý với mục đích làm chợ tạm trên địa bàn phường để kinh doanh rau, củ, quả...từ năm 2005. Ông Đồng Xuân Thủy được giao làm Trưởng ban Quản lý chợ từ tháng 3-2007 đến nay. Trong thời gian làm Trưởng ban Quản lý chợ, ông Thủy đã tự ý huy động nguồn vốn của các hộ kinh doanh để xây dựng, cải tạo, ký hợp đồng lao động, hợp đồng thuê mà không có sự thống nhất của UBND phường và sự cho phép của UBND quận; thu chi tài chính không có sổ sách, chứng từ; không thực hiện thông tin báo cáo, tự ý thực hiện các nội dung vượt quá thẩm quyền được phép dẫn đến vi phạm quy hoạch trật tự xây dựng, tài chính, lao động hợp đồng.

Sau khi tiến hành rà soát, kiểm tra, ngày 6-11-2017, UBND quận Hồng Bàng đã ban hành thông báo về việc giải quyết, khắc phục tồn tại trong công tác quản lý chợ Trại Chuối. Trong quá trình thực hiện thông báo của UBND quận, ông Thủy cố tình chống đối, không hợp tác giải quyết, khắc phục vi phạm mà tiết tục có những vi phạm nghiêm trọng hơn.

Cụ thể, Cty CP Đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ Minh Trang (Cty Minh Trang) do ông Thủy làm Giám đốc đã tự ý đăng ký với Sở KH&ĐT để lấy giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh tại 3 địa điểm kinh doanh mà cả 3 địa điểm này đều thuộc quyền quản lý trực tiếp của UBND phường Trại Chuối, không cho Cty Minh Trang thuê, sử dụng làm trụ sở hay địa điểm kinh doanh dưới bất cứ hình thức nào.

Trước vi phạm trên, UBND quận Hồng Bàng đã làm việc với 2 Sở gồm: Công Thương, KH&ĐT, các phòng, ban, ngành liên quan của quận để làm rõ những sai phạm của Cty Minh Trang.

Trong thời gian chờ kết luận của Thanh tra Sở KH&ĐT, sáng 13-4-2018, Cty Minh Trang lại tự ý treo biển địa điểm kinh doanh của cty tại số 76 đường Tán Thuật, Trại Chuối (địa chỉ của chợ Trại Chuối). Phía quận đã ban hành văn bản yêu cầu cty Minh Trang tháo dỡ biển, không tự ý sử dụng địa điểm của chợ Trại Chuối làm nơi giao dịch hoạt động của cty.

Hiện, địa phương đang chỉ đạo thành lập Ban Quản lý chợ tạm thời quản lý chợ Trại Chuối, tập trung khắc phục, giải quyết dứt điểm những tồn tại, vi phạm của Ban quản lý chợ cũ; đề nghị UNDN TP chỉ đạo Sở KH&ĐT tiến hành tranh tra, xử lý vi phạm hành chính, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với Cty Minh Trang tại địa chỉ số 76 đường Tán Thuật, Trại Chuối; Sở Công thương hướng dẫn UBND quận tiến hành các thủ tục thu hồi quyết định thành lập và tiến hành giải thể Ban quản lý chợ Trại Chuối cũ, thành lập Ban quản lý chợ mới theo quy định...

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND quận, đại diện các phòng, ban, ngành chức năng quận và UBND phường Trại Chuối đã tập trung giải đáp các vấn đề liên quan đến việc xử lý vi phạm tại chợ Trại Chuối mà các cơ quan thông tấn báo chí quan tâm.

Theo quan điểm từ phía địa phương, quận Hồng Bàng sẽ giải quyết, khắc phục các sai phạm trên tinh thần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật; giữ vững ổn định hoạt động tại chợ Trại Chuối; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp tục yên tâm kinh doanh, buôn bán. Và nếu ông Thủy chịu hợp tác với chính quyền địa phương, quận có trách nhiệm xác minh, làm rõ số tiền mà ông Thủy đã đầu tư nâng cấp, cải tạo chợ, tính toán, cấu hao số tiền ông Thủy đã khai thác, sử dụng để thanh toán, đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho ông Thủy.

Sau buổi làm việc này, cơ quan báo chí nào còn vấn đề thắc mắc cần được giải đáp có thể liên hệ trực tiếp với lãnh đạo quận để được trả lời cụ thể.

Chiều nay (18-4) quận sẽ làm việc với Ban quản lý chợ Trại Chuối cũ về các vấn đề liên quan. Sau đó địa phương sẽ tiến hành công bố các quyết định về việc bãi bỏ Ban quản lý chợ Trại Chuối cũ và thành lập Ban quản lý lầm thời chợ Trại Chuối.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông