Quận Hồng Bàng sôi nổi các hoạt động chào mừng Lễ hội Hoa phượng đỏ - “Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển”

20:29 11/05/2023

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 4 và tháng 5, trọng tâm là kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 * 13-5-2023) và Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023 với chủ đề: “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”, trong thời gian qua, quận Hồng Bàng đã làm tốt công tác tuyên truyền, cổ động trực quan và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, làm đẹp mỹ quan đô thị, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân hướng về các ngày lễ lớn…

 Hội diễn ca múa nhạc quận Hồng Bàng năm 2023 tổ chức tại phố ẩm thực Thế Lữ là hoạt động điểm nhấn chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng tỏa sáng miền cửa biển

Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân cho biết, với vị trí là quận trung tâm thành phố, các cơ quan Thành ủy, UBND thành phố, Nhà hát thành phố, Dải trung tâm thành phố và nhiều cơ quan, ban, ngành của thành phố trên địa bàn quận, do vậy công tác tuyên truyền cổ động trực quan của quận luôn được Quận ủy, UBND quận chỉ đạo sát sao bám sát để chủ động thực hiện.

Đến thời điểm này, đã có trên 90% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận trang trí khẩu hiệu chào mừng đúng, đẹp đảm bảo mỹ quan; 95% các hộ dân trên địa bàn treo cờ tổ quốc. Các đơn vị lắp đặt 11 tấm pano lớn gần 100m2/ tấm, 1157 tấm pano tranh lớn, nhỏ dưới 20m2 và các cụm cổ động, 237 khẩu hiệu; 583 phướn; 2.468 hồng kỳ; 16.837 Quốc kỳ; 57 hộp led để làm đẹp cảnh quan.

Phó chủ tịch thường trực UBND quận Hồng Bàng Lê Thị Vân trao QĐ nâng cấp Cổng thông tin điện tử quận Hồng Bàng và UBND các phường trên địa bàn quận

Quận chỉ đạo duy trì trang trí đẹp, đúng, rực rỡ, sinh động các tuyến đường tiêu biểu, kiểu mẫu tại trung tâm chính trị, hành chính địa phương, cổng chào các tổ dân phố, huy động các cơ quan đơn vị, trường học tham gia các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan. UBND 9 phường tổ chức quán triệt đến các tổ dân phố việc vận động tổ chức trang trí cổng chào từng ngõ, phố, vận động từng hộ gia đình treo quốc kỳ nhằm phát huy tối đa hiệu quả tuyên truyền cả bề rộng và chiều sâu.

Đặc biệt, để tăng cường hơn nữa trong công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, quận Hồng Bàng tiếp tục vận động nguồn xã hội hóa các doanh nghiệp trên địa bàn tại 4 điểm tuyên truyền cổ động trực quan là các tấm panô tuyên truyền lớn từ 2 mặt, 3 mặt pano, hình thức tuyên truyền khung sắt kẽm gắn bạt lụa in nội dung và màn hình Led tuyên truyền và hệ thống panô hộp tại dải trung tâm thành phố. Tổng diện tích là 1.318m2 với tổng kinh phí tái đầu tư trên 200 triệu đồng.

Hội thi thiếu nhi quận Hồng Bàng vẽ tranh theo sách báo

Cùng với đó, quận đầu tư kinh phí của quận về lắp đặt hệ thống loa truyền thanh không dây cho 9/9 phường và Dải Trung tâm thành phố đã được đưa vào sử dụng có hiệu quả. Hoạt động phát thanh tuyên truyền được phủ kín, thường xuyên hàng ngày trên địa bàn toàn quận với thời gian: sáng từ 7h – 8h, chiều từ 17h – 18h.

Nội dung tuyên truyền được Ban Tuyên giao Quận ủy định hướng, Phòng Văn hóa Thông tin chỉ đạo các địa phương tuyền truyền tập trung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, truyền thống lịch sử cách mạng của đất nước và những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, các hoạt động  hướng tới về các ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5/2023 và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ.

Xe sách báo lưu động phục vụ thiếu nhi quận Hồng Bàng

Thực hiện Kế hoạch của Sở Văn hóa – Thể thao thành phố, UBND quận đã xây dựng kế hoạch và chương trình cụ thể tổ chức  Hội diễn Ca – Múa – Nhạc năm 2023 chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5/2023 và hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023. Trong đó, Hội diễn Ca - Múa - Nhạc cấp phường đã được tổ chức thành công tốt đẹp với hình thức cụm 3 phường/ một điểm với 38 tiết mục đặc sắc được biểu diễn tại Hội diễn cấp phường ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, quê hương, đất nước, thành phố và quận. 

Các tiết mục biểu diễn đúng chủ đề, có nhiều tiết mục được dàn dựng công phu và nhiều diễn viên quần chúng không chuyên tham gia. Hội diễn Ca – Múa – Nhạc quận Hồng Bàng đã được tổ chức vào tối ngày 6/5/2023 tại Phố ẩm thực Thế Lữ - Hạ Lý với 15 tiết mục đặc sắc và xây dựng chương trình nghệ thuật với 3 tiết mục tham gia Hội diễn của thành phố vào tối ngày 22-26/5/2023 tại Quảng trường Nhà hát lớn thành phố. Ngoài ra còn có Hội thi tiếng hát người cao tuổi quận Hồng Bàng năm 2023.

Trong dịp này, quận tổ chức Cuộc thi vẽ tranh theo sách, báo, trưng bày sách, báo hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4 và Hội thi vẽ tranh năm 2023 tại Vườn hoa Kim Đồng; Hội thi thiếu nhi tuyên truyền kể chuyện sách báo năm 2023 được dự kiến tổ chức  tại Trường tiểu học Trần Văn Ơn với sự tham gia 9 đội thi của trường tiểu học trên địa bàn quận vào ngày 25/5/2023; kết phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hồng Bàng tổ chức giải bơi cho CBCCVC và người lao động thuọc quận vào ngyà 10/5/2023 tại bể bơi Hồng Bàng…

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông