Quận Hồng Bàng thiết lập đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19

16:41 15/12/2021

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận Hồng Bàng, tính đến ngày 15-12, trên địa bàn quận Hồng Bàng hiện có 195 trường hợp F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ được điều trị tại nhà, trong đó có 7 trường hợp từ 50 tuổi trở lên. Hiện nay, sức khỏe của các trường hợp F0 bình thường; các trạm y tế lưu động bảo đảm việc hỗ trợ điều trị, chăm sóc các F0 điều trị tại nhà đúng hướng dẫn.

Tính đến ngày 14-12, quận Hồng Bàng ghi nhận thêm 46 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 31 trường hợp từ F1 thành F0, 15 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng ở các phường Thượng Lý, Trại Chuối, Hùng Vương, Hạ Lý, Quán Toan và Sở Dầu. Ngày 14-12, các phường có cấp độ dịch ở mức độ 3 là Sở Dầu và Thượng Lý có số ca F0 nhiều nhất quận. Trong đó, phường Sở Dầu ghi nhận 30 trường hợp F0, với 25 trường hợp xét nghiệm sàng lọc lần 3 công nhân của công trường xây dựng ECOBA và 5 ca xét nghiệm sàng lọc cộng đồng. Phường Thượng Lý có 11 ca, với 6 ca chuyển từ F1 sang F0; 5 xét nghiệm sàng lọc cộng đồng.

Ngày 8-12, trên địa bàn quận cũng ghi nhận ca tử vong liên quan đến Covid-19 là 1 bệnh nhân nữ, 85 tuổi, cư trú tại phường Thượng Lý, bệnh nhân là người già yếu, mắc nhiều bệnh nền, đã nằm liệt tại nhà từ năm 2020 và lây nhiễm Covid-19 từ người thân. Cơ quan y tế địa phương đã phối hợp tiến hành xử trí thi hài bệnh nhân theo đúng quy định phòng chống dịch bệnh và tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn các khu vực liên quan.

Quận Hồng Bàng đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm diện rộng để sàng lọc F0 tại cộng đồng

Đặc biệt, ngoài việc thành lập Tổ cấp cứu phản ứng nhanh, để tiếp nhận, xử lý kịp thời các thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hồng Bàng đã thiết lập đường dây nóng (số điện thoại: 0225.3999.666) hoạt động 24/24h hàng ngày. Đường dây nóng của quận bắt đầu hoạt động từ ngày 10-12-2021. Sau khi tiếp nhận thông tin, các cơ quan chức năng của quận sẽ tiến hành xử lý mọi tình huống trong thời gian ngắn nhất, nhằm góp phần giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm, bảo đảm an toàn sức khỏe cho cộng đồng.

Bên cạnh việc thành lập và đưa vào hoạt động các Trạm y tế lưu động, thời gian qua, quận Hồng Bàng cũng chỉ đạo Trung tâm y tế quận triển khai các công tác chuẩn bị nhân sự, cơ sở vật chất và các điều kiện liên quan tại Phòng khám đa khoa Thượng Lý (thuộc Trung tâm Y tế Hồng Bàng) để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19. Trước mắt, Phòng khám đa khoa Thượng Lý có năng lực tiếp nhận, điều trị cho khoảng 40 bệnh nhân F0 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ.

Trước đó, quận Hồng Bàng cũng đã ban hành quyết định nâng cấp mức độ dịch lên cấp độ 3 (vùng cam) đối với 2 phường Thượng Lý, Sở Dầu và nâng mức độ dịch lên cấp độ 2 trên toàn địa bàn quận. Theo đó, quận yêu cầu toàn thể người dân trong quận thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

Quận yêu cầu những người đi đến các vùng phải thực hiện nghiêm các quy định như: có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng; hạn chế đi đến vùng 4 (vùng đỏ), khi tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao… trong nhà và ngoài trời phải bảo đảm điều kiện về tiêm vắc xin và chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 theo quy định; giảm tần suất hoạt động của các loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao không quá 30%; các hoạt động trong nhà tập trung không quá 20 người, ngoài trời tập trung không quá 30 người; hàng quán kinh doanh ăn uống chỉ được phép bán mang về, không phục vụ khách tại chỗ. Các chợ đầu mối, chợ tiểu thương, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích hạn chế số người mua bán trong cùng một thời điểm, không quá 50% công suất người bán; thực hiện việc luân phiên kinh doanh trong tuần…

Quận cũng quyết định ngừng các hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, bán hàng rong; cơ sở cắt tóc, gội đầu phục vụ không quá 3 người trong cùng thời điểm. Ngừng các hoạt động tín ngưỡng, di tích, bảo tàng, thăm quan du lịch không cần thiết, nếu hoạt động tập trung không quá 20 người trong cùng thời điểm. UBND quận chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Hồng Bàng chuẩn bị thật tốt cho các Trạm Y tế lưu động tại các phường, đồng thời tăng cường lực lượng, thiết bị phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm, kịp thời phát hiện các ca mắc mới để đưa đi cách ly, điều trị theo quy định…

THẾ KHOA

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông