Quận Hồng Bàng tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm Anh linh Mẹ VNAH, các Anh hùng liệt sỹ

20:44 22/07/2022

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – liệt sỹ (27-7-1947 * 27-7-2022), sáng ngày 22-7, tại Đền tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ quận Hồng Bàng, Quận ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ VN quận Hồng Bàng tổ chức trọng thể Lễ cầu siêu tưởng niệm Anh linh Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sỹ.

Các đại biểu dự lế cầu siêu

Dự lễ cầu siêu có các đồng chí: Lê Ngọc Trữ, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; Phạm Văn Đoan, Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn Minh Tuấn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Nguyễn ThịThanh Vân, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN quận Hồng Bàng; Nguyễn Minh Phương, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN thành phố; Trần Văn Huy, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố; đại diện lãnh đạo quận Hồng Bàng qua các thời kỳ, thân nhân các gia đình liệt sỹ và đông đảo cán bộ, nhân dân quận Hồng Bàng.

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Nguyễn Minh Tuấn đọc diễn văn tưởng niệm tại lễ cầu siêu

Phát biểu tại lễ cầu siêu, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Nguyễn Minh Tuấn nhấn mạnh, Quận Hồng Bàng là địa phương giàu truyền thống cách mạng, được Đảng và nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kì đổi mới.

Trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm anh dũng của dân tộc, lớp lớp người con ưu tú của Hồng Bàng đã anh dũng xông pha nơi lửa đạn để bảo vệ tổ quốc, trên 10.000 con em quận Hồng Bàng đã tham gia trên các chiến trường, trong đó 1.315 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, hơn 1.000 chiến sĩ đã cống hiến một phần xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Và có những người con ưu tú ở những miền quê khác đã anh dũng hy sinh trên mảnh đất Hồng Bàng đầy truyền thống cách mạng.

Đoàn đại biểu Quận ủy - HĐND - UBND - MTTQ quận Hồng Bàng thực hiện nghi lễ dâng hoa, dâng hương
Trong không khí linh thiêng, xúc động, các đại biểu dâng nén tâm hương nguyện cầu Anh linh Mẹ VNAH, các Anh hùng liệt sỹ quận Hồng Bàng đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc
Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Quận ủy Ngô Quyền dâng hương tại lễ cầu  siêu

Kế thừa và phát huy truyền thống quý báu đó của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN, sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân trong quận, công tác hậu phương quân đội, chăm sóc người có công luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đoàn đại biểu Hội cựu chiến binh quận Hồng Bàng thực hiện nghi lễ dâng hương, dâng hoa
Đoàn đại biểu Ban chỉ huy quân sự quận Hồng Bàng thực hiện nghi lễ dâng hoa, dâng hương

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trọng quận. Hồng Bàng là “cái nôi” thực hiện chính sách hậu phương quân đội của thành phố; là nơi đầu tiên tổ chức và duy trì tốt việc thắp hương tưởng niệm nhân ngày hy sinh của các liệt sĩ tại gia đình. Là địa phương xây dựng Đền thờ liệt sĩ quận với quy mô lớn, khánh thành năm 2001 và được thường xuyên tu bổ ngày càng khang trang, trở thành địa chỉ đỏ của nhân dân trong và ngoài quận.

Đoàn đại biểu khối phường thực hiện nghi lễ dâng hương, dâng hoa

Trong năm 2022, để thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), quận đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Tiếp nhận và chuyển quà các cấp tới các gia đình chính sách, người có công đảm bảo đúng đối tượng và kịp thời; tổ chức các đoàn lãnh đạo quận tới thăm, tặng quà 75 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn quận. Tổng kinh phí tiếp xúc, tặng quà các gia đình người có công dịp 27/7/2022 là 10 tỷ 616,07 triệu đồng, tương ứng với tổng 6.044 lượt người được tặng quà; bằng 114% so với năm 2021; trong đó quà của quận tăng 65,8% so với năm 2021. Tổ chức đoàn đại biểu đi thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ khu vực miền Trung…

Đoàn đại biểu CBCS Công an quận Hồng Bàng thực hiện nghi lễ dâng hoa, dâng hương
Thượng tá Vũ Xuân Bảo, Trưởng CAQ Hồng Bàng thực hiện nghi lễ 

Với lòng biết ơn vô hạn để tưởng nhớ tới anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hương hồn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân quận Hồng Bàng nguyện sẽ tiếp nối truyền thống vinh quang của các thế hệ đi trước, khắc phục khó khăn, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, chủ động, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực, quyết tâm phấn đấu xây dựng quận trở thành đô thị văn minh, hiện đại, khẳng định vị thế quận trung tâm, đi đầu thành phố…

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích