Quận Kiến An: Biểu dương 27 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới"

22:00 15/08/2018

Sáng 15-8, UBND quận Kiến An tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp số 09/CTr-BCA-MTTWW ngày 1-8-2013 giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Ủy ban TW MTTQ Việt Nam về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới".

Biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc

Qua 5 năm triển khai chương trình phối hợp số 09, Ban chỉ đạo “Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ” quận Kiến An được kiện toàn từ quận đến phường. Mối quan hệ phối hợp, gắn bó truyền thống giữa lực lượng CAND với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên không ngừng được củng cố, tăng cường, đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng, đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" của địa phương phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu.

Biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc

Theo đó, những vấn đề nổi cộm, phức tạp về ANTT, các mâu thuẫn tranh chấp, khiếu kiện ở cơ sở, nhất là các vấn đề có liên quan đến tôn giáo được phát hiện, giải quyết kịp thời, thấu đáo. Nhiều mô hình điển hình, tiên tiến được xây dựng, nhân rộng phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, phát huy được vai trò làm chủ, tính tích cực, sáng tạo của nhân dân trong công tác giữ gìn ANTT. Đơn cử có thể kể đến các mô hình: "Tổ Cựu chiến binh cứu hộ, cứu nạn ATGT", "Cựu chiến binh 1+4" (1 hộ gia đình Cựu chiến binh có trách nhiệm cùng với 4 hộ dân liền kề); "Thanh, thiếu niên nói không với tội phạm ma túy", "CLB phòng, chống ma túy", "CLB đồng cảm", "Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và TNXH", "Nông dân với pháp luật", "Liên kết xây dựng vùng giáp ranh an toàn", "Cụm liên kết an toàn về ANTT"...

Tại hội nghị, 27 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp được biểu dương, khen thưởng.

 KC  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông