Quận Kiến An Giải quyết việc làm cho 2.800 lao động

09:08 11/11/2018

Từ đầu năm đến nay, cùng với việc nỗ lực áp dụng đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, dân số KHHGĐ; làm phong phú, đa dạng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần cho người dân. công tác an sinh xã hội được quận Kiến An đặc biệt chú trọng.

Công tác an sinh xã hội được chú trọng

Địa phương đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn nhân dịp lễ, tết, đảm bảo chu đáo, kịp thời. Việc cấp phát chế độ ưu đãi cho trên 1,6 người có công với cách mạng, tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng và chi trả trợ cấp thường xuyên cho 1.865 đối tượng, bằng 6,98 tỷ đồng, được triển khai đúng kỳ hạn, đúng chính sách.

Đáng chú ý, trong 10 tháng qua, toàn quận đã hỗ trợ, giải quyết việc làm cho 2.800 lao động, đạt 85% kế hoạch. Công tác phòng, chống tệ nạn xã hội; bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới trên địa bàn được tăng cường.

2 tháng cuối năm, địa phương tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chủ đề năm của quận “Năm ngân sách và giáo dục”. Thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân tại các cở sở y tế trên địa bàn; quản lý chặt chẽ các cơ sở hành nghề y dược tư nhân. Thực hiện có hiệu quả chương trình tạo việc làm tại chỗ, tạo việc làm mới cho người lao động; đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo...

 KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông