Quận Kiến An triển khai nhiều giải pháp kiềm chế TNGT

18:06 01/10/2014

 

CSGT quận Kiến An xử lý người, phương tiện vi phạm
CSGT quận Kiến An xử lý người, phương tiện vi phạm

Là cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố, quận Kiến An có 8 tuyến đường nội bộ, 1 tuyến đường quốc lộ, 143 ngõ lớn nhỏ giao nhau với đường ưu tiên cùng nhiều CQDN, đơn vị, trường học với lưu lượng lớn người và phương tiện tham gia giao thông, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất TTATGT.

Để từng bước kiềm chế và giảm thiểu TNGT, trong thời gian qua, Công an quận Kiến An đã chủ động phối hợp triển khai nhiều biện pháp như: tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ trong các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thanh thiếu niên và học sinh, sinh viên với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả.

Đặc biệt, CAQ đã tham mưu cho Ban ATGT quận, UBND 2 phường Bắc Sơn và Trần Thành Ngọ, tổ chức giải tỏa chợ Bùi Mộng Hoa, chợ cóc Vườn hoa chéo, trả lại lòng đường, vỉa hè thông thoáng cho người tham gia giao thông.

Trong 9 tháng năm 2014, trên địa bàn quận xảy ra 4 vụ TNGT, làm chết 2 người, bị thương 2 người (giảm cả 3 tiêu chí). Lực lượng CSGT - Công an quận đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 2.816 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc nhà nước trên 1,4 tỷ đồng. Trong đó, tạm giữ 5 xe ô tô, 448 xe máy, 130 xe đạp điện, tước GPLX 124 trường hợp. CAQ còn phối hợp với Phòng PC67 và thanh tra Sở GTVT tổ chức 7 đợt tuần tra kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm và kiểm tra tải trọng xe trên địa bàn quận; tổ chức 11 buổi tuyên truyền Luật GTĐB tại các trường học cho 8.200 lượt học sinh, sinh viên.

Hưởng ứng Tháng ATGT quốc gia năm 2014, Công an quận đã kết hợp với Đài Phát thanh, Đoàn thanh niên quận, Phòng giáo dục quận tổ chức lễ ra quân và thực hiện tháng ATGT. Trong đó, công an quận bố trí lực lượng CSGT và phương tiện để tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh phòng chống tội phạm, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là những nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT như: chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, tránh hoặc vượt sai quy định, vượt đèn đỏ, không GPLX, xe ô tô chở quá khổ, quá tải…

Trong công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo khép kín địa bàn, tập trung vào những tuyến đường chính và những điểm đã xác định là điểm đen về TNGT…

Để kiểm soát được tình hình TTATGT từ nay đến cuối năm, CAQ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Thành Đồng 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông