Quận Lê Chân: Tặng quà 100% các gia đình chính sách, người có công nhân dịp 27-7

15:21 20/07/2020

Quận Lê Chân là một trong những địa phương có nhiều người có công với cách mạng.

Do vậy, các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa", "Uống nước, nhớ nguồn” luôn được Quận ủy, HĐND, UBND quận và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội quận xác định là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

                                          Bí thư Quận ủy Lê Trung Kiên tới thăm, tặng quà gia đình chính sách tại phường Dư Hàng Kênh

Quận Lê Chân hiện có gần 4.000 người có công với cách mạng và trên 3.000 đối tượng xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó gần 700 hộ gia đình đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thời gian qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền quận Lê Chân luôn quan tâm chú trọng tới công tác bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là công tác chăm sóc người có công, gia đình thương binh liệt sỹ, đến nay nguồn quỹ xã hội hoá dành cho hoạt động này lên đến hàng tỷ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Phạm Văn Tân tặng quà gia đình chính sách tại phường Hàng Kênh

Cùng với nguồn quỹ này, nhân dân khắp các tổ dân phố sôi nổi thi đua đóng góp ngày công lao động, nguyên vật liệu hỗ trợ nâng cấp, cải tạo, xây mới nhà tình nghĩa; tu bổ các công trình đài tưởng niệm, nghĩa trang, mộ liệt sĩ; tặng quà, sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, người có công nhân dịp lễ, tết.

Nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách...Ngoài ra, địa phương còn áp dụng nhiều chính sách ưu đãi trong giáo dục, đào tạo và đào tạo nghề, tạo việc làm cho con em người có công...

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt thăm, tặng quà gia đình chính sách tại phường Niệm Nghĩa

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ năm nay, quận Lê Chân dành nguồn kinh phí gần 2 tỷ đồng để tặng quà các gia đình chính sách, người có công của quận và phường. Cùng với việc tổ chức thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, thành phố đảm bảo chu đáo, kịp thời,  Quận ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ VN quận thành lập 15 đoàn đi thăm, tặng quà 50 gia đình người có công tiêu biểu; thăm tặng quà gia đình liệt sỹ có thân nhân trên 15 phường.

Điểm nhấn nổi bật trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh liệt sỹ năm nay, đó là mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, nhưng từ quận đến các phường đều quyết tâm huy động từ nhiều nguồn xã hội hóa, phấn đấu tặng quà tới 100% các gia đình chính sách.

Theo đó, quận tổ chức tặng quà đại trà cho 100% đối tượng người có công mức quà 500.000 đồng và 300.000 đồng cho 3.437 đối tượng với kinh phí là 1.051.300.000 đồng từ nguồn ngân sách quận (tăng 65% so với dịp 27/7/2019). Bên cạnh đó 100% các phường tặng quà đại trà cho người có công với số tiền 382.200.000 đồng; tặng quà cho gia đình người có công khó khăn, tiêu biểu với mức quà từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng và tổ chức các hoạt động dâng hương, cầu siêu là 345.300.000 đồng.

Cùng với đó, Quận Lê Chân tổ chức lễ dâng hương “Chủ tịch Hồ Chí Minh và anh linh các anh hùng liệt sỹ” tại Đền liệt sỹ quận, thắp nến tri ân tại 2 nghĩa trang liệt sĩ và 1 nghĩa trang quân nhân…

Đây là những hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo tốt hơn đời sống những gia đình người có công với cách mạng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Những việc làm tri ân nhân dịp 27/7 giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về lịch sử, về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước; qua đó, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và tiếp bước cha anh khẳng định vai trò, trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông