Quận Lê Chân: 8 người được đưa vào khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2

15:35 09/02/2020

Trong các ngày 8 và 9-2, quận Lê Chân đã thành lập 2 đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn.

Tại cụm công nghiệp Vĩnh Niệm, đoàn kiểm tra xí nghiệp giầy Hải Thất, công ty Hoa Mỹ, chi nhánh công ty TNHH FWU JI RESINS. Các đơn vị trên có 6 lao động là người từ các vùng có dịch ở Trung Quốc sang Việt Nam làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Phó Bí thư thường trực quận ủy Phạm Văn Tân kiểm tra các DN trong Cụm CN Vĩnh Niệm

Qua kiểm tra, các đơn vị cơ bản chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch đồng thời phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong tình huống cần hỗ trợ. Ý thức phòng, chống dịch của các doanh nghiệp, trường học được nâng cao.

Công tác phòng, chống dịch được các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc: 100% công nhân, học sinh đeo khẩu trang khi làm việc, đến trường. Các địa điểm đều hạn chế tiếp khách; bố trí bảng hướng dẫn, công cụ sát khuẩn, đo thân nhiệt người ra vào…

Kiểm tra thân nhiệt người ra vào khu vực công ty Hoa Mỹ, cụm công nghiệp Vĩnh Niệm

Kiểm tra tại các trường THCS Trần Phú; THCS Ngô Quyền, đoàn công tác ghi nhận các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, phổ biến tuyên truyền để học sinh và giáo viên cùng nâng cao ý thức, nhận thức và có phương án chủ động phòng, chống dịch bệnh. Các lớp học được vệ sinh sạch sẽ, bàn ghế sắp xếp gọn gàng. 100% các trường ở các cấp học đều được phun thuốc kháng khuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn.

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt kiểm tra tại tường THCS Ngô Quyền

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh (NcoV) quận, hiện trên địa bàn có 76 người thuộc diện theo dõi y tế. Trước đó, quận đã đưa 8 người vào khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 ở xã An Đồng, huyện An Dương. Số người còn lại được cách ly tại cộng đồng và giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương.

TB

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông