Quận Lê Chân: Chuẩn bị chu đáo việc lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính phường

15:52 28/03/2024

Thời điểm này, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố đang khẩn trương tiến hành các khâu công việc để thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn theo lộ trình của thành phố đã được Trung ương phê duyệt. Trong đó, tập trung chuẩn bị chu đáo việc lấy ý kiến cử tri, dự kiến vào cuối tháng 3 này.

Đồng chí Bí thư quận ủy Trần Thu Hương kiểm tra việc niêm yết lấy ý kiến cử tri tại phường Trần Nguyên Hãn

Quận Lê Chân là 1 trong số các địa phương có đơn vị sắp xếp, sáp nhập và số lượng cử tri lớn so với các quận, huyện khác của thành phố. Hiện, quận đang tập trung cao tuyên truyền và khẩn trương hoàn thành các thủ tục, nhiệm vụ thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính phường trên địa bàn quận giai đoạn 2023-2025 theo đúng kế hoạch lộ trình của thành phố.

Bà Phạm Thúy Uyên – Trưởng phòng Nội vụ quận cho biết: Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính phường trên địa bàn quận Lê Chân giai đoạn 2023-2025, quận Lê Chân có 12 phường được sắp xếp, sáp nhập để thành lập 4 phường mới, giảm 8 phường. Cụ thể, sáp nhập 3 phường: Phường Lam Sơn, phường Cát Dài và phường An Biên thành 1 phường mới, nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC mới (dự kiến) tại phường An Biên; sáp nhập 3 phường: Phường Trần Nguyên Hãn, phường Hồ Nam và phường Dư Hàng thành 1 phường mới, nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC mới (dự kiến) tại phường Trần Nguyên Hãn; sáp nhập 3 phường: phường Trại Cau, phường Hàng Kênh và phường Đông Hải thành 1 phường mới, nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC mới (dự kiến) tại phường Hàng Kênh; sáp nhập 3 phường: Phường An Dương, phường Niệm Nghĩa và phường Nghĩa Xá thành 1 phường, nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC mới (dự kiến) tại phường Niệm Nghĩa.  

Lãnh đạo quận kiểm tra việc niêm yết lấy ý kiến cử tri tại phường Nghĩa Xá

Hiện nay, quận Lê Chân cơ bản hoàn thành thực hiện các trình tự, thủ tục liên quan sắp xếp đơn vị hành chính phường theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của thành phố. Các phường tổ chức thông tin, tuyên truyền đến cử tri về chủ trương, sự cần thiết sắp xếp đơn vị hành chính phường. Cùng với đó, các phường thuộc diện sắp xếp, sáp nhập triển khai và hoàn thành lập, niêm yết danh sách cử tri, tài liệu phục vụ lấy ý kiến cử tri tại trụ sở UBND phường và các điểm sinh hoạt cộng đồng tại tổ dân phố theo quy định.

Ông Phạm Việt Anh – Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân cho biết: để tạo sự đồng thuận của nhân dân, các phường huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc tuyên truyền, vận động đến từng người dân, để người dân nào cũng nắm được ý nghĩa, mục đích lớn của đề án. Đến nay, các địa phương đã cơ bản đảm bảo đúng tiến độ đề ra đảm bảo ngày 30 và 31/3 tổ chức xin ý kiến cử tri gửi về Ban chỉ đạo quận để tổng hợp.

Theo kế hoạch, ngày 30 và 31-3, các phường sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính phường. Sau khi có kết quả lấy ý kiến cử tri, HĐND phường và quận sẽ tổ chức họp thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính phường trên địa bàn quận giai đoạn 2023-2025 theo phương án trên.

Thái Bình

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông