Quận Lê Chân: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn

17:02 29/01/2021

Sáng 29-1, Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt làm trưởng đoàn công tác UBND quận đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại một số Tổ công tác kiểm soát phòng, chống dịch và UBND các phường trên địa bàn quận.

 

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt kiểm tra công tác phòng chống dịch tại phường Vĩnh Niệm

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các phường Đông Hải, Vĩnh Niệm, Dư Hàng Kênh, Nghĩa Xá và Hồ Nam; đồng chí Chủ tịch UBND quận ghi nhận và đánh giá cao các địa phương đã khẩn trương, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của thành phố và quận.  

Các địa phương đã kịp thời tái lập lại các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các tổ dân phố; kiện toàn và bổ sung các thành phần của tổ, triển khai rà soát, lập danh sách các trường hợp từ địa phương khác đến cư trú tại địa bàn nhất là từ các vùng có dịch như Quảng Ninh, Hải Dương theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân tại 12 Chợ Hàng, phường Đông Hải và trường hợp dương tính tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng; theo dõi giám sát chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện giám sát y tế tại nhà.

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt kiểm tra tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch phường Đông Hải

Chủ tịch UBND quận yêu cầu các địa phương cần nâng cao hơn nữa quyết tâm, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; địa phương, đơn vị nào lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước Quận ủy- UBND quận... 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND quận yêu cầu các phường thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại trụ sở làm việc; thường xuyên tổng vệ sinh, phun khử trùng khử khuẩn trụ sở; niêm yết các thông báo tuyên truyền dịch và số điện thoại đường dây nóng về phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở.

Kiểm tra tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại một số tổ dân phố, đồng chí Chủ tịch UBND quận biểu dương tinh thần tích cực, chủ động, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng cán bộ cơ sở thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch tại các tổ dân phố.

Đồng thời, Chủ tịch UBND quận động viên và mong muốn các đồng chí tiếp tục chung tay cùng chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch, quyết tâm không để dịch bệnh có cơ hội lây lan, bùng phát trên địa bàn. Đồng thời đề nghị phòng Y tế và UBND phường kiểm tra lại các trang thiết bị y tế, đảm bảo bổ sung và cung cấp đầy đủ nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, nhiệt kế, khẩu trang cho các chốt.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông